5 công dụng thần kỳ của rượu nếp than có thể bạn chưa biết

Trong các loại rượu quen thuộc của người Việt Nam, rượu nếp than từ lâu đã nổi tiếng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những công dụng đáng kinh ngạc mà rượu nếp than mang lại cho sức khỏe của con người. Dưới đây chính là những công dụng rượu nếp than, bạn nên biết.

Nếu như trước đây, nếp than chỉ biết đến là nguyên liệu để làm các món ăn như xôi, chè, bánh thì hiện nay nó đang là nguyên liệu phổ biến làm nên những chai rượu nếp than, hương vị đặc trưng của vùng Tây Bắc làm say lòng biết bao người. Đặc biệt, rượu nếp than còn nhận được sự ưa chuộng của nhiều người Việt chính là bởi công dụng dụng tuyệt vời mà nó đem lại sau:

Rượu nếp than – vị thuốc Đông Y

Trong y học cổ truyền thì rượu nếp than được xem là vị thuốc đông y giúp chữa các bệnh về tiêu chảy, suy nhược cơ thể và ra mồ hôi trộm đều là các bệnh về truyền thống. Vì thế, trong rượu nếp cẩm có nhiều chất xơ không hòa tan giúp đẩy lùi các bệnh đó tốt nhất cũng như một số bệnh liên quan đến ung thư, trực tràng tốt nhất.

Rượu nếp than – bổ máu

Trong hạt nếp than còn có một tên gọi khác là “ bổ huyết mễ” cũng chính bởi công dụng của nó. Trong hạt gạo nếp than có chứa hàm lượng protein cao hơn 6,8% hàm lượng chất béo cao hơn 20% so với nếp bình thường cùng với đó là carbohydrate, chất xơ và selenium là những chất đặc biệt tốt cho máu. Do đó, rượu nếp than rất tốt cho phụ nữ sau kinh nguyệt hay sau sinh.

Rượu nếp than – bổ máu

Rượu nếp than – ngăn ngừa cao huyết áp

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, rượu nếp than còn giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu mà không gây ra bất kỳ một phản ứng phụ nào như những loại thuốc hạ huyết áp khác. Vì vậy, việc uống rượu nếp than thường xuyên và đúng liều lượng sẽ giúp bạn ổn định được huyết áp của mình.

Rượu nếp than – có lợi cho tim mạch

Rượu nếp than không chỉ ngăn ngừa cao huyết áp mà còn giúp hạn chế các bệnh về tim mạch. Cũng theo một số nghiên cứu gần đây, trong rượu nếp than còn chứa lovastatine và ergosterol giúp tái tạo thành mạch máu cho bệnh nhân sau phẫu thuật hay tai biến mạch máu não.

Rượu nếp than – có lợi cho tim mạch

Ngoài ra, trong rượu nếp than có hàm lượng protein cao 6,8%, chất béo hơn 20% cao hơn gạo nếp thông thường cùng với 8 loại axit amin thiết yếu và những vi chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, rượu nếp than cực tốt cho những người gầy nếu sử dụng rượu nếp cẩm hàng ngày, người gầy sẽ nhanh chóng lấy lại cân nặng.

Rượu nếp than – tốt cho phụ nữ sau sinh

Một công dụng tuyệt vời nữa của rượu nếp than đó là bài thuốc bổ cho các chị em sau sinh. Khi sử dụng rượu nếp than sẽ giúp cơ thể lưu thông khí huyết, bổ máu, chống suy nhược khi sinh, chống bệnh tật và tăng lượng sữa cho con.

Với những công dụng tuyệt vời của rượu nếp than mang đến trên, chẳng có lý do gì bạn có thể bỏ qua thứ thức uống tốt như vậy cho cả gia đình. Nhanh tay gọi về số hotline của Rượu Ông Đường để đặt hàng nhé.

 >> Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của rượu nếp cái hoa vàng

Tin Liên Quan