Tư vấn: Rượu 40 độ nặng hay nhẹ?

Chắc hẳn, rượu là thức uống không còn xa lạ gì với mỗi người hiện nay, nhất là cánh mày râu. Rượu chính là cầu nối cho mọi câu chuyện, mọi cuộc vui trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, để việc uống rượu trở thành một nét đẹp văn hóa thì việc nắm được nồng độ rượu khi uống là điều bạn cần biết. Trong bài chia sẻ dưới đây, Rượu Ông Đường sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi rượu 40 độ nặng hay nhẹ.

Độ rượu là gì?

Trước khi đi tìm hiểu rượu 40 độ nặng hay nhẹ thì bạn cần phải biết được độ rượu là gì? Theo tìm hiểu của chúng tôi, độ rượu là đơn vị để đo nồng độ rượu uống, tính bằng số ml có trong 100ml dung dịch. Độ rượu càng cao, tức là trong rượu có nhiều chất cồn, hay còn gọi là “rượu nặng” và ngược lại.

Rượu trắng 40 độ

Đặc biệt, bạn cần chú ý không phải nồng độ rượu càng cao thì rượu ngon. Khi nấu rượu và bán rượu, bạn cần biết độ rượu ngon nhất cho loại rượu là bao nhiêu để có cách pha rượu hợp lý. Đồng thời người uống cần phải tìm hiểu kỹ về nồng độ rượu trước khi uống, tránh bị say.

>> Có thể bạn quan tâm: Rượu nếp mới thơm ngon

Công thức tính nồng độ rượu

Thông thường để biết được nồng độ rượu, người nấu rượu phải biết được công thức tính độ rượu sau: Độ rượu = [V (rượu nguyên chất) / V (dd rượu)] x 100. Từ công thức này, người ta đã biết được rượu gạo nấu xong thì nồng độ khoảng 40-55 độ còn rượu trong công nghiệp khoảng 29-40 độ.

Tại sao nồng độ rượu lại khác nhau, do nhu cầu của mỗi khách hàng hiện nay. Có người thích “rượu nặng”, có người thích “rượu nhẹ”. Tùy vào tửu lượng của mình để chọn nồng độ rượu phù hợp, tránh bị say khi uống.

Rượu 40 độ nặng hay nhẹ?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, mỗi loại rượu gạo nấu ra sẽ có những nồng độ khác nhau. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc, liệu rượu 40 độ nặng hay nhẹ. Theo chia sẻ của những người nấu rượu lâu năm thì rượu 40 độ nguyên chất là loại rượu nặng, uống trực tiếp sẽ rất dễ say và gây đau đầu khi ngủ dậy nhưng có những người tửu lượng cao thì 40 độ đối với họ là nhẹ. Vậy nên, còn phải tùy vào tửu lượng của từng người để đánh giá rượu 40 độ nặng hay nhẹ.

Rượu trắng 40 độ nguyên chất

Cũng theo các chuyên gia, không nên uống trực tiếp các loại rượu nặng như vậy sẽ rất có hại cho sức khỏe. Bởi trong một khoảng thời gian ngắn mà chúng ta nạp một lượng lớn methanol vào cơ thể khiến cho gan không kịp lọc và thải độc có thể dẫn đến say rượu hoặc ngộ độc rượu dẫn đến đau đầu, ói mửa…Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn uống rượu 40 độ thì nên ngâm cùng hoa quả hay các loại thuốc bắc, sau một thời gian ngâm thì nồng độ cũng giảm đi đáng kể, như vậy bạ uống mới an toàn.

Rượu 40 độ nặng hay nhẹ tùy vào cảm nhận của mỗi người nhưng theo các chuyên gia y tế thì không nên uống trực tiếp rượu 40 độ. Tốt nhất nên ngâm cùng hoa quả hay các loại thực vật quý, vừa giảm nồng độ rượu vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe của mình.

>> Xem giá bán rượu trắng nguyên chất hạ thổ 12 tháng

Tin Liên Quan