Bí quyết ngâm rượu sim rừng chuẩn nhất

Nhắc đến các loại rượu hoa quả, chúng ta không thể không nhắc đến rượu sim một loại thức uống có vị ngon ngọt xen chút vị chát nhưng lại rất dễ uống. Vì thế, để không phải đi quá xa tìm mua rượu sim thì bạn có thể tự ngâm nó ở nhà. Trong bài chia sẻ dưới đây, chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu sim rừng chuẩn nhất tại nhà.

Nguyên liệu ngâm rượu sim rừng

Để có những bình rượu sim rừng ngon thì công đoạn chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Dưới đây chính là những nguyên liệu cần có khi ngâm rượu sim, bạn cần chuẩn bị:

+ Sim rừng tươi: Quả sim rừng ngâm rượu phải là những quả tươi, loại quả mà có lá nhẵn phổ biến ở những vùng miền Trung và Đông Bắc Bộ, tốt nhất nên chọn những quả sim ương, gần chín để không ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.

+ Rượu trắng: Rượu ngâm sim phải là loại rượu trắng, có nồng độ từ 40-45 độ đảm bảo hương vị của rượu sim thơm và ngon nhất.

+ Bình ngâm rượu sim: Để ngâm rượu sim rừng đặt chất lượng thì bình ngâm rượu có ảnh hưởng rất quan trọng. Vì thế, bạn nên chọn loại bình sứ hoặc bình thủy tinh sẽ làm cho hơi andehit bay nhanh nhất, loại bỏ các độc tố có trong rượu.

Nguyên liệu ngâm rượu sim rừng

Các bước tiến hành ngâm rượu sim rừng chuẩn nhất

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu ngâm rượu sim rừng trên, bạn tiến hành ngâm rượu qua các bước sau:

Bước 1: Sơ chế quả sim tươi bằng cách loại bỏ những quả hỏng, tiến hành cắt bỏ phần đầu và đem rửa sạch với nước, sau đó để cho quả sim thật ráo nước.

Bước 2: Nếu muốn rượu sim ngấm nhanh nhất thì có thể bóp nát quả sim rồi cho vào bình còn không thì có thể để nguyên quả và cho sim tươi vào bình.

Bước 3: Sau khi cho sim tươi vào bình thì bạn tiến hành đồ rượu trắng từ từ vào bình, đến lúc đầy rồi tiến hành đậy nắp lại. Chú ý, ngâm sim rừng và rượu theo tỉ lệ: 1 kg sim cho vào với 3-5 lít rượu.

Các bước tiến hành ngâm rượu sim rừng

Thông thường rượu sim ngâm 1 tháng là có thể sử dụng, tuy nhiên muốn rượu sim ngon hơn thì nên ngâm 3 tháng bởi càng ủ lâu thì rượu càng thơm, càng ngon. Rượu sẽ có nước đặc sánh, mùi thơm tự nhiên.

Trên đây là toàn bộ các bước ngâm rượu sim rừng chuẩn nhất mà chúng tôi muốn hướng dẫn các bạn thực hiện. Vì vậy, hãy tham khảo thật kỹ để biết cách ngâm rượu sim ngon, mang đến muốn thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là cho cánh mày râu.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan