Cách chọn rượu trắng nấu ăn phù hợp nhất

Không chỉ phổ biến trong văn hóa ẩm thực Châu Á mà ở các nước phương Tây, kết hợp rượu khi trắng khi nấu ăn còn được công nhận là một phương pháp nấu ăn tuyệt vời. Vì vậy, việc lựa chọn rượu trắng nấu ăn như thế nào cho phù hợp là điều được các chị em nội trợ đặc biệt quan tâm hiện nay. Dưới đây là cách chọn rượu trắng nấu ăn phù hợp nhất, bạn nên biết:

Cách chọn rượu trắng nấu ăn phù hợp nhất

Sự thật là không phải loại rượu nào cũng dùng được khi nấu ăn và món ăn nào cũng dùng được rượu để chế biến. Vì thế, việc chọn đúng rượu với từng loại thực phẩm, từng công thức nấu giúp ăn giúp đạt được những công dụng hữu ích là điều cần thiết. Dưới đây là cách chọn rượu trắng nấu ăn phù hợp, bạn cần biết.

– Đối với các loại thực phẩm cần đánh mùi hôi, mùi tanh hoặc để các món thịt nướng cần độ thơm và mềm thì rượu trắng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Việc sử dụng rượu trắng với các loại thực phẩm này trước khi đưa vào chế biến, sẽ giúp món ăn bạn cần chế biến ngon, thơm hơn nhiều.

 

Cách chọn rượu trắng nấu ăn phù hợp nhất

– Trong khi đó, đối với các món sốt như nghêu, sò, tôm cua thì bạn lại phải chọn loại rượu vang trắng. Với hương vị đặc trưng của rượu vang, chỉ khi tắt bếp khoảng 5 thì mùi thơm của món ăn sẽ ngậy hơn so với rượu trắng thông thường, lấn át mùi tanh của hải sản bởi rượu vang trắng có mùi trái cây như: Gewurztraminer, Riesling, Viognier…Đồng thời, nó còn có tác dụng cân bằng vị cay nồng cho món ăn.

– Còn với các món cần tẩm ướp như: thịt bò, thịt cừu, thịt đà điểu thì bạn không thể dùng rượu trắng mà phải dùng rượu vang đỏ. Với mùi thơm từ trái nho sẽ giúp cho các món ướp, đậm vị ngon hơn khi đưa vào nướng. Việc nắm cách chọn rượu nấu ăn trên, sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng rượu trắng nấu ăn hợp lý nhất.

Nguyên tắc sử dụng rượu trắng nấu ăn ra sao?

Mặc dù được xem là phương pháp thông minh trong nấu ăn hiện nay, tuy nhiên để rượu trắng phát huy được mọi công dụng thì bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sử dụng rượu trắng nấu ăn dưới đây:

– Lượng rượu trắng thêm vào món ăn nhiều hay ít phụ thuộc vào tính đặc trưng của hương vị và khối lượng thực phẩm đang có. Trường hợp ướp thịt thì áp dụng tỉ lệ cứ 1 thìa súp rượu ứng với 1kg thịt.

Nguyên tắc sử dụng rượu trắng nấu ăn

– Không nên sử dụng rượu trắng nấu ăn dở, như thế sẽ làm hỏng hương vị đặc trưng và không thể cứu chữa được.

– Nếu bạn xác định sử dụng rượu trắng khi tẩm ướp thì nên ướp trước đó khoảng 2 tiếng để ngấm gia vị. Trong chế biến các món hấp hay luộc thì rượu được cho vào cùng lúc khi nấu.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Rượu Ông Đường về vấn đề cách chọn rượu trắng nấu ăn, sẽ hữu ích không chỉ với những đầu bếp mà còn với các chị em nội trợ quan tâm tìm hiểu về loại rượu gạo ngon nấu ăn – “gia vị” đặc trưng nên có trong gian bếp hiện đại của gia đình.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan