Hướng dẫn làm rượu nếp cẩm giảm cân hiệu quả tại nhà

Rượu nếp cẩm không chỉ được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi thức uống thơm ngon mà còn được đánh giá cao bởi công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là các chị em phụ nữ cũng rất yêu thích loại thức uống này nhờ chức năng giảm cân hiệu quả. Nhiều chị em chia sẻ hay tự tay làm cơm rượu nếp cẩm ăn với sữa chua để thưởng thức cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách làm rượu nếp cẩm giảm cân hiệu quả tại nhà, cũng như cách làm rượu nếp cẩm để uống, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên liệu làm rượu nếp cẩm

Để có cách làm rượu nếp cẩm giảm cân hiệu quả thì khâu chọn nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Những nguyên liệu được chọn cần đảm bảo tươi ngơn, chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng. Dưới đây là các nguyên liệu, bạn cần chuẩn bị:

+ Gạo nếp cẩm: Bạn nên chọn gạo nếp cẩm có màu tím thẫm hoặc màu đỏ đậm, tốt nhất nên chọn những hạt gạo thu hoạch trước đó 3 tháng, sẽ cho hương vị nếp cẩm ngon nhất.

+ Men rượu: Bạn nên chọn loại men rượu truyền thống, được bào chế từ các loại thảo dược có đặc tính nồng, cay và nóng. Thông thường các loại men được chọn có tên là men ngọt, bạn chú ý chọn những men còn mới, không có bị ẩm mốc.

+ Rượu trắng: 40 độ C

+ Bình đựng: Bình thủy tinh

Nguyên liệu làm rượu nếp cẩm

Nguyên liệu làm rượu nếp cẩm

Cách làm rượu nếp cẩm giảm cân

Cách làm cơm rượu nếp cẩm giảm cân hiệu quả tương đối phức tạp và phải trải qua nhiều công đoạn. Bạn cần phải cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình làm để mang đến hương vị rượu nồng và cay, có mùi thơm đặc trưng của gạo nếp cẩm. Dưới đây là các bước làm rượu nếp, bạn nên thực hiện theo:

>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán rượu nếp cẩm nguyên chất

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Ngâm gạo nếp cẩm ngâm từ 4-5 tiếng đến khi gạo nở thì vớt sạch bỏ ra giá.

Bước 2: Nấu cơm nếp cẩm

Tiến hành nấu cơm nếp cẩm, cho gạo vào nồi, sau đó bạn cho 1 chút nước xăm xắp, lưu ý không cho quá nhiều nước quá để tránh tình trạng cơm bị nhão.

Bước 3: Trộn men rượu với cơm nếp cẩm

Lấy phần men rượu đã chuẩn bị trước đó, trộn cùng với cơm nếp cẩm. Khi trộn bạn cần trộn thật đều tay để tất cả phần cơm đều được bao bọc bởi lớp bột men tán nhuyễn. Đây chính là cách làm rượu nếp cẩm ngon mà bạn cần nhớ rõ để có thể áp dụng khi làm loại đồ uống thơm ngon này.

Cách làm rượu nếp cẩm giảm cân đơn giản

Cách làm rượu nếp cẩm giảm cân đơn giản

Bước 4: Cho nếp cẩm vào lọ thủy tinh

Đây là bước quan trọng trong khâu làm rượu nếp cẩm ngon. Bạn cho phần cơm đã trộn men vào bình thủy tinh. Sau 1 lớp cơm bạn lại rắc 1 lần bột men rượu cho tới khi hết men rượu thì thôi và nắp bình chặt lại.

Bước 5: Ủ rượu nếp cẩm

Ủ rượu nếp cẩm trong nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C, giúp bảo quản sản phẩm. Khoảng 3 – 4 ngày sau, bạn mở nắp bình thủy tinh, đổ vào 2 lít rượu trắng đã được chuẩn bị sẵn sau đó đậy kín nắp và để 20 – 30 ngày nữa là có thể mang rượu nếp cẩm ra thưởng thức.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã có thể tự tay chuẩn bị và làm cho mình một bình rượu nếp cẩm giảm cân hiệu quả ngay tại nhà. Chúc bạn sẽ có bình rượu nếp cẩm thơm ngon và chất lượng nhất nhé. Mọi thắc mắc, hay có câu hỏi nào bạn có thể liên hệ đến với số hotline của Rượu Gia Truyền Ông Đường để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhé!

 

Hương Giang | https://ruouongduong.com/

Tin Liên Quan