Chia sẻ kinh nghiệm nấu rượu ngon, được nhiều nước nhất

Không chỉ mang đến một thức uống quan trọng trong cuộc sống, rượu còn được xem là một ngành nghề mang lại nhiều thu nhập cho con người. Mỗi cơ sở hay làng nghề sẽ có phương pháp nấu rượu khác nhau, làm sao để giữ được hương vị thơm ngon nhất. Sau đây, Ông Đường sẽ chia sẻ tới quý khách hàng kinh nghiệm nấu rượu ngon được nhiều nước nhất của Rượu Gia Truyền Ông Đường – đơn vị cung cấp rượu uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Trên thị trường hiện nay, có vô số các cửa hàng, đơn vị cung cấp rượu khác nhau bạn không khó để lựa chọn một địa chỉ mua rượu. Tuy nhiên, làm sao chọn được đơn vị cung cấp rượu ngon – chất lượng nhất thì không phải là điều dễ dàng.

>> Tham khảo: Rượu Ông Đường – Hầm rượu lớn nhất miền Bắc

Để mang đến những chai rượu ngon, đặc trưng của cơ sở cung cấp phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp nấu rượu, mỗi đơn vị sẽ có những bí quyết nấu rượu riêng làm sao đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Và Rượu Ông Đường là một trong những địa chỉ cung cấp rượu ngon – uy tín nhờ có bí quyết gia truyền. Trong bài chia sẻ dưới đây, Ông Đường sẽ tư vấn kinh nghiệm nấu rượu ngon, được nhiều nước nhất cho những ai muốn tự nấu rượu tại nhà.

Quy trình nấu rượu gạo truyền thống chuẩn nhất

Để cho ra mắt những chai rượu ngon thì đều có một quy trình nấu rượu chuẩn nhất mà đơn vị nào cũng áp dụng, bao gồm đầy đủ các bước sau:

+ Chọn nguyên liệu

+ nấu cơm rượu

+ Tãi cơm

+ trộn men

+ ủ men

+ chưng cất rượu

Đây là những công đoạn quan trọng mà cứ ai có ý định học nấu rượu hoặc mở cơ sở cung cấp rượu đều không thể bỏ qua bởi việc nắm bắt đầy đủ quy trình sẽ đem lại thành công cao trong việc sản xuất rượu ngon, có nhiều nước hay không lại phụ thuộc vào bí quyết riêng của từng địa chỉ.

Quy trình nấu rượu ngon, được nhiều nước của Ông Đường

Kinh nghiệm nấu rượu ngon, được nhiều nước nhất

Với hơn 3 thế hệ gắn bó với nghề làm rượu truyền thống, Ông Đường chính là địa chỉ cung cấp rượu chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Để chưng cất được những giọt rượu thơm ngon thì Ông Đường đã chỉ ra bí quyết nấu rượu ngon – được nhiều nước dưới đây:

Chọn hạt gạo một cách kỹ càng

Gạo chính là nguyên liệu chính để cho ra mắt những chai rượu ngon, vì thế phải lựa chọn gạo một cách kỹ càng nhất. Hạt gạo to, trắng và không bị mối mọt là ưu tiên hàng đầu để nấu rượu. Đặc biệt, khi rắc men lên cơm rượu thì nên rải lúc cơm nguội hoặc còn hơi ấm, tuyệt đối không nên rắc men khi cơm rượu còn nóng sẽ rất dễ bị đắng và chú ý nên rắc men đều hai mặt.

Chọn hạt gạo nấu rượu ngon một cách kỹ càng

Chú ý đến khâu ủ men

Khi ủ men bạn cần phải chú ý đến thời gian, nhiệt độ phù hợp để lên men một cách tự nhiên. Nhiệt độ ủ trong phòng khi ủ khô phải đạt từ 20 – 25 độ C và để rượu ngon nhất, bạn nên ủ men rượu vào những chiếc giá hoặc khay có lỗ để phần cơm rượu và nước chảy ra khi ủ men, làm như vậy quá trình lên men nhanh và tốt hơn, giúp thu được nhiều nước hơn.  

Xử lý men rượu đều và ủ ở nhiệt độ 20 – 15 độ C

Nên khử độc rượu

Là khâu quyết định đến chất lượng của rượu việc khử độc rượu khi nấu xong là điều cực kỳ quan trọng, việc này sẽ giúp loại bỏ các độc tố như: andehit, methanol, furfurol, … đảm bảo rượu nấu xong sẽ ngon và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng vì đã được xử lý qua máy khử độc tố rượu. Tốt nhất là cho rượu vào chum sành và để dưới hầm 12 tháng.

Tóm lại, cách nấu rượu ngon, thu được nhiều nước không hề khó chỉ cần bạn nắm được đầy đủ các kinh nghiệm trong bài chia sẻ trên sẽ có ngay những chai rượu tốt và có năng suất cao. Còn nếu cảm thấy tự nấu rượu tại nhà khó khăn và tốn thời gian thì bạn có thể đặt rượu ngon tại Rượu Ông Đường

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan