Cách làm rượu nếp sữa chuẩn nhất

Rượu nếp sữa là tên gọi khác của rượu nếp đục, đây là loại rượu hoàn toàn khác so với rượu gạo của Hà Quốc mà nhiều người vẫn lầm tưởng. Ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách làm rượu nếp sữa đơn giản tại nhà dưới sự hướng dẫn của Rượu gia truyền Ông Đường.

Thứ 1: Công dụng của Rượu nếp sữa

Rượu nếp sữa được lên men hoàn toàn từ gạo nếp, do màu hơi đục giống màu sữa nên người ta gọi là rượu nếp sữa chứ trong rượu hoàn toàn không hề có sữa.

ruou trung ga

Rượu nếp sữa có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp ăn ngon, ngủ tốt

>> Xem thêm: Địa chỉ Bán rượu nếp trắng uy tín

Rượu có vị ngọt của sữa gạo, vị cay của men rượu và mùi thơm của nếp cái nên rất dễ uống, có thể dùng cho cả phụ nữ và nam giới.

Rượu nếp sữa nếu uống đúng liều lượng sẽ giúp kích thích ăn ngon hơn, tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng sinh lý nam giới và đặc biệt giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

cach ngam ruou trung

Hướng dẫn cách làm rượu nếp sữa bằng phương pháp gia truyền Ông Đường

>> Có thể bạn quan tâm Giá bán Rượu nếp cái hoa vàng

Thứ 2: Nguyên liệu để làm 10 lít rượu nếp sữa.

– 3kg Gạo nếp cái hoa vàng

– 7 lít Rượu nếp trắng nguyên chất khoảng 38 vol

– 5-6 bánh Men thuốc bắc

– Bình thủy tinh hoặc cum sành để ngâm 10 lít

Thứ 3: Cách làm rượu nếp sữa

Bước 1: Gạo thổi chín đều sau đó chúng ta tãi cơm ra một mặt phẳng mục đích là để cho cơm bay hơi và rắc men.

Bước 2: Chuẩn bị men và rắc men

Sau khi tãi cơm trong thời gian chờ cơm nguội chúng ta tiến hành dã men thật nhỏ mịn, càng nhỏ càng tốt, chờ cho cơm còn ấm tay thì tiến hành rắc men, lưu ý là phải rắc đều cả 2 mặt trên và dưới để men ăn đều và cơm ngấu đều cả 2 mặt.

Bước 3: Ử cơm

Sau khi vào men chúng ta tiến hành cho cơm vừa rắc men và chum ủ khoảng 1 tuần cho cơm và men ngấu đều thì đổ rượu trắng vào hãm.

Bước 4: Đổ rượu trắng vào ủ

Sau khi cơm ngấu chúng ta tiến hành đổ rượu nếp trắng vào hãm để cơm không bị chua, sau khi đổ rượu trắng chúng ta ngâm ít nhất là 8 tháng, lúc này chúng ta đã thu được rượu cái vô cùng thơm ngon.

Bước 5: Vắt rượu và xay cái rượu

Sau 8 tháng đến 1 năm chúng ta vắt lấy cốt rượu, còn cái sau khi vắt chúng ta xay nhỏ rồi trộn vào với rượu cái chúng ta thu được, như vậy là chúng ta đã có chum rượu nếp sữa thơm ngon để thiết đãi bạn bè.

Ở bài viết này chúng ta đã tìm hiểu về cách làm rượu nếp sữa đơn giản tại nhà, bài tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu cách làm rượu Bách Nhật hạ thổ.

Chúc các bạn thành công!

Theo Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan