Cách ngâm rượu dâu tây

Rượu dâu tây rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là cho những chị em phụ nữ vì rượu dâu tây cũng có những lợi ích làm đẹp hiệu quả.

>> Xem thêm: 

Cách ngâm rượu thuốc Bắc

Cách ngâm rượu Bọ Cạp

Ở bài viết này chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường sẽ hướng dẫn cho các bạn cách ngâm rượu Dâu tây đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

cach-ngam-ruou-dau-tay

Rượu dâu tây rất tốt cho sức khỏe của con người

Cách 1: Cách ngâm dâu tây trực tiếp với rượu

Chuẩn bị:

1kg dâu tây
500g đường phèn giã nhuyễn
Bình ngâm vừa đủ
Rượu nếp cái hoa vàng 800ml 38-40 độ

ruou dau tay

Chọn Dâu Tây quả chín đều và tươi ngon

Cách ngâm:

Bước 1: Dâu tây chọn mua về rửa sạch từ 1-2 nước ( lưu ý rửa nhẹ nhàng tránh dập ) rồi tiếng hành cắt bỏ cuống xong để ráo nước

Bước 2: Bổ dâu làm đôi hoặc làm bốn

Bước 3:Bỏ dâu tây vào bình ngâm theo tỉ lệ 1kg dâu tằm với 500g đường phèn đã giã nhỏ rải đều đường phèn vào bình ngâm để khoảng 25-30 ngày thỉnh thoảng lắc đều bình ngâm cho quả dâu tây ngấm đều.

Bước 4: Đổ rượu trực tiếp 800ml vào bình ngâm dâu tằm đậy lắp kín để thêm một tháng nữa cho đến khi rượu ngấm vào hết là có thể sử dụng được

ruou que

Rượu nếp trắng 38 – 42 vol để ngâm Dâu Tây

>> Xem thêm: Giá bán rượu nếp trắng

Cách 2: Cách ngâm dâu tây với nước siro

Chuẩn bị:

3kg dâu tây
1kg đường phèn giã nhuyễn ( hoặc đường trắng )
Bình ngâm vừa đủ
Rượu 1 lít
Cách ngâm:

– Không cho gừng và mật ong nếu bạn vừa ngâm siro vừa để làm rượu.

Bước 1: Sau khi các bạn có được bình siro dâu tây vẫn còn những quả dâu tây còn sót lại trong bình ngâm các bạn đổ trực tiếp 1 lít rượu trắng vào bình đậy lắp kín ngâm trong 30 ngày (Lưu ý: Cách 2-3 ngày bạn nên lắc nhẹ bình rượu để phần quả dâu nổi lên sẽ được hoán đổi vị trí ngập trong rượu .)

Bước 2: Sau 1 tháng, bạn dùng khăn sạch đổ hỗn hợp rượu ngâm với dâu tằm trong bình vào vắt cạn phần rượu dâu tây, phần xác dâu lúc này đã nhuyễn có thể bỏ đi. Phần rượu dâu tây cũng cần được bảo quản trong bình thủy tinh, ở điều kiện nhiệt độ ngăn lạnh thì càng tốt

Lợi ích của rượu dâu tây

Rượu dâu tây hoặc dâu tằm rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là cho những chị em phụ nữ vì rượu dâu tây cũng có những lợi ích làm đẹp hiệu quả.

– Rượu dâu giúp thanh nhiệt, tư âm, nhuận phế, giúp tốt cho hệ tiêu hóa, tránh những chứng khó tiêu, ợ chua, đầy bụng, ..

– Rượu dâu còn rất tốt cho những người thường hay suy nhược, ốm yếu, heng siểng, ho khang, tay chân thường nóng khan, tiểu tiện khó khăn, thiếu máu

– Rượu dâu còn có nhiều vitamin C và các khoáng chất khác giúp tăng cường sức đề kháng. Và đồng thời còn giúp cải thiện hàm lượng collagen giúp tăng độ liên kết giữa tác tế bào da, giảm đi các vết nhăn, ngăn ngừa lão hóa và làm trắng mịn da hiệu quả.

– Tuy nhiên, để có được những lợi ích của bình ngâm rượu dâu tây cần uống hợp lí, 1 ngày chỉ nên uống từ 20-30 ml. Lạm dụng quá nhiều rượu dâu tây sẽ mang lại những tác dụng phụ, có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vì tuy có nhiều hàm lượng dinh dưỡng, nhưng vẫn có hàm lượng cồn trong rượu, hàm lượng cồn tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt.

Theo Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan