Cách ngâm rượu Ngọc Dương chuẩn nhất tại nhà

Rượu Ngọc Dương được biết đến là loại rượu vô cùng quý hiếm, loại rượu này có công dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe đặc biệt đối với cánh mày râu. Tuy nhiên, để có được một bình rượu ngâm thơm ngon, bạn cần phải biết cách ngâm rượu ngọc dương đúng chuẩn. Trong bài viết này chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu Ngọc dương chuẩn nhất tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm rượu Ngọc dương

Để có được một bình rượu Ngọc dương ngon, chuẩn chỉ nhất thì việc chọn lựa nguyên liệu là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến 70% chất lượng bình rượu. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn nguyên liệu thật cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến độ thơm, ngon của bình rượu, gồm các nguyên liệu sau:

+ Ngọc dương: 3 bộ tươi

+ Rượu trắng: 40 – 50 độ

+ Gừng tươi: 100g

+ Bình ngâm rượu: bình thủy tinh hoặc bình gốm

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm rượu Ngọc dương

Cách ngâm rượu Ngọc dương chuẩn nhất tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để ngâm rượu Ngọc dương thì bán tiến hành ngâm rượu theo đúng các bước sau:

Bước 1: Sơ chế Ngọc dương thật sạch bằng việc dùng dao sắc cắt bỏ phần màng trắng nhầy, dai bám xung quanh rồi rửa sạch với nước. Sau đó, lấy gừng tươi giả nát, bóp đều vào Ngọc dương và ngâm khoảng 30 phút.

Bước 2: Mang bình thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, đem đi rửa sạch để đảm bảo vệ sinh trong bình rượu trước khi ngâm rượu Ngọc dương. Dùng khăn vải lau qua bình và úp bình xuống cho ráo nước.

Rượu Nếp Trắng nguyên chất để ngâm Ngọc Dương

Bước 3: Tiến hành loại bỏ các lớp gừng đã ướp trên Ngọc dương cho từng miếng vào bình và đổ rượu trắng đã chuẩn bị trước đó vào bình. Chú ý đổ rượu theo tỉ lệ 3 bộ Ngọc dương thì đổ 5 – 6 lít rượu cho đến khi đầy bình thì đóng nắp lại.

Bước 4: Ngâm rượu Ngọc dương từ 3 đến 6 tháng, tùy thuộc vào kích thước của Ngọc dương. Tiếp tục ngâm lần thứ hai trong 3 tháng với rượu loại 40 – 45 độ. Lần thứ 3 ngâm 1 tháng vẫn dùng loại rượu 40 – 45 vol….Từ đó, sẽ mang đến những bình rượu Ngọc Dương nguyên chất và cực kỳ tốt cho sức khỏe. 

Cách ngâm rượu Ngọc dương chuẩn nhất tại nhà

Một điểm bạn nên chú ý là rượu Ngọc dương càng ngâm lâu thì mùi thơm, chất lượng của rượu sẽ được đảm bảo.

Rượu Ngọc dương được xem là thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe hiện nay, đặc biệt là đối với cánh mày râu giúp tăng cường sinh lực phái mạnh hiệu của nhất. Vì thế, sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua những bình rượu Ngọc dương trong tủ rượu của gia đình, hãy tham khảo thật kỹ bài chia sẻ trên của Rượu Ông Đường để biết cách ngâm rượu Ngọc dương tại nhà đơn giản nhất nhé.

>> Tìm hiểu Tác dụng tăng cường sinh lực của Rượu Ngọc Dương

Tin Liên Quan