Cách ngâm rượu quả đào ta ngon mê ly tại nhà

Quả đào khá gần gũi với cuộc sống của chúng ta, ở Việt Nam quả đào ta nổi tiếng tại Lào Cai, Sa Pa…Mỗi người sẽ có một cách sử dụng loại quả này khác nhau, có thể ăn trực tiếp hoặc xay lấy nước uống. Tuy nhiên, cách đem lại hiệu quả tốt nhất vẫn là đem quả đào ta đi ngâm với rượu. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí bạn cách ngâm rượu đào ta ngon nhất tại nhà.

>> Chuyên gia tư vấn cách ngâm rượu Dâu Tằm

>> Cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với trứng gà

Tác dụng tuyệt vời của rượu ngâm đào ta

Không phải tự nhiên mà quả đào ta được xếp vào loại quả ngâm rượu tốt nhất hiện nay, bởi theo Đông Y quả đào ta có vị hơi chua, đắng, tính bình đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe khi đem ngâm rượu sau:

+ Hoạt huyết hóa ứ

+ Giúp điều hòa cơ thể trị chứng mất ngủ suy nhược thần kinh

+ Giúp điều hòa khí huyết giúp ăn ngon ngủ tốt

+ Điều trị di tinh mộng tinh cực tốt

Nguyên liệu ngâm rượu đào ta

Cách ngâm rượu quả đào ta thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu ngâm rượu đào ta:

Để có những bình rượu ngâm đào ta, thơm ngon nhất thì công đoạn chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những nguyên liệu, bạn cần phải chuẩn bị khi ngâm rượu đào ta:

+ Quả đào ta: 1kg

+ Rượu trắng: 3-4 lít, nồng độ 38-40 độ

Rượu trắng nguyên chất để ngâm đào ta xem Tại Đây

+ Đường phèn hoặc đường trắng: 300g

+ Bình ngâm: bình thủy tinh

Các bước thực hiện ngâm rượu đào ta

Bước 1: Quả đào ta rửa sạch và đem cắt bỏ bỏ.

Bước 2: Bổ quả đào ta làm 2 hoặc 4 tùy thích. Nếu để cả quả thì sẽ ngâm dài hơn còn với việc bổ đôi thì quả đào sẽ nhanh ngấm, không cần ngâm đào ra quá lâu.

Bước 3: Cho đào vào bình và đổ rượu từ từ, đến khi đầy bình thì nắp lại, sau 2 tháng thì có thể mang rượu đào ra sử dụng.

Điều kiện bảo quản và cách dùng rượu ta

Rượu đào ta cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng nó chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi bạn biết bảo quản và sử dụng nó một cách hợp lý như sau:

Điều kiện bảo quản rượu quả đào ta chuẩn:

+ Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

+ Để nơi khô ráo thoáng mát.

+ Nhiệt độ nơi đặt bình rượu chỉ nên rơi vào khoảng dưới 25 độ C.

Cách dùng rượu đào ta hiệu quả

Cách dùng rượu đào ta hiệu quả:

Rượu đào ta tốt nhưng không phải vì thế mà bạn có thể lạm dụng nên duy trì nó hợp lý theo chế độ: ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trước hoặc trong bữa ăn sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên của các chuyên gia tư vấn Rượu Ông Đường, bạn đã biết cách ngâm rượu đào ta đơn giản tại nhà. Từ đó, sẽ thực hiện các bước cho thật đúng mang đến những bình rượu đào ta thơm ngon và bổ dưỡng nhất.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan