Cách sử dụng rượu trắng nấu ăn hiệu quả, bạn nên biết

Ngoài là một thức uống quen thuộc các bữa ăn hay trong các buổi liên hoan, hội họp, tiệc tùng…..thì rượu trắng còn được biết đến với nhiều công dụng bất ngờ trong chế biến thức phẩm. Trong chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng rượu trắng nấu ăn hiệu quả nhất.

Đặc điểm nổi bật của loại rượu trắng nấu ăn

Rượu trắng nấu ăn hay còn gọi là rượu nấu ăn là loại rượu được sử dụng như một nguyên liệu trong chế biến thức ăn, giúp cho các món ăn đậm đà, hương thơm tinh tế và độ bỏng bẩy bắt mắt hơn. Tuy nhiên, loại rượu trắng nấu ăn sẽ có những điểm khác so với loại rượu uống hàng ngày.

Đặc điểm nổi bật của loại rượu trắng nấu ăn

Thông thường rượu trắng nấu ăn không yêu cầu cao như rượu trắng uống, rượu trắng nấu ăn có màu trong, không pha tạp chất và nồng độ nhẹ hơn rượu uống, tránh ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn. Đặc biệt, rượu trắng nấu ăn được lấy từ các mẻ rượu sau cùng là khi mà độ cay, vị nồng không còn như các chai rượu đầu tiền, mang đến một nguyên liệu chế biến thức ăn khá hữu hiệu.

Cách sử dụng rượu trắng nấu ăn hiệu quả nhất

Với những đặc điểm nổi bật trên, rượu trắng đã được nhiều chị em nội trợ hay các đầu bếp sử dụng trong chế biến thức ăn hiện nay. Cách sử dụng rượu trắng nấu ăn hợp lý nhất, trong các trường hợp cụ thể sau:

Làm mềm thịt

Khi nấu các món thịt xào, để giúp thịt mềm hơn đồng thời tăng thêm hương vị thơm ngon thì khi sơ chế, bạn nên ướp một chút rượu trắng. Làm như vậy thì khi nấu chín, thịt sẽ thấm gia vị, mềm và rất thơm. Giúp cho người ăn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn thịt.

Làm mềm thịt

Bảo quản thịt tốt nhất

Trong trường hợp chiếc tủ đã đầy ú vì quá nhiều đồ ăn thì cách bảo quản thịt ngon tươi nhất khi mua về bằng rượu trắng là cách khá hợp lý. Bạn hãy đem thịt đi rửa sach, để ráo nước tiếp đó cho vào chiếc tô lớn đổ rượu trắng ngập thịt, bóp nhẹ miếng thịt cho rượu ngấm vào trong rồi vớt thịt ra cho vào túi nilong và cột kín, để nơi thoáng mát. Với cách này, bạn sẽ bảo quản thịt tươi được từ 2-3 ngày.

Khử mùi tanh của hải sản

Với những chị em sành về ẩm thực thì họ còn biết sử dụng rượu trắng một cách khéo léo để khử mùi bùn, mùi tanh của hải sản. Trước khi chế biến hải sản, bạn có thể trần sơ chúng với rượu trắng. Vừa giúp khử mùi bùn, mùi tanh vừa giúp món ăn dễ làm và thơm ngon hơn khi làm chín.

Khử mùi tanh của hải sản

Diệt vi khuẩn trong rau quả

Ít ai biết được, rượu có chứa những thành phần diệt được vi khuẩn ẩn nấp trong rau quả. Chính vì vậy, ngoài sử dụng muối thì bạn có thể rửa sạch rau quả bằng rượu. Sau đó, rửa lại với nước sạch. Tuy nhiên, không nên sử dụng rượu để ngâm nguyên liệu cho món salad, bởi nó sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn.

Với việc nắm được các cách sử dụng rượu nấu ăn hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng rượu nấu ăn. Hãy trở thành một người nội trợ thông minh – bằng cách tìm kiếm những phương pháp nấu ăn ngon, hiệu quả cho cả gia đình nhé.

>>Xem thêm:  Rượu trắng nguyên chất hạ thổ 12 tháng

Tin Liên Quan