Bí quyết ngâm Rượu quả la hán đúng cách nhất

Có một người bạn nói với tôi rằng “ Quả la hán ngâm rượu mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe” tôi vô cùng sững sờ, bởi dù biết đến loại thức uống này từ rất lâu nhưng lại không ngờ nó đem đến nhiều lợi ích tốt như vậy. Vì thế, ngay lập tức tôi đã vào mạng và tìm kiếm về cách ngâm rượu quả la hán tại nhà. Theo hướng dẫn của Rượu Ông Đường, tôi đã bỏ túi được bí quyết ngâm rượu quả la hán đúng cách nhất dưới đây.

Quả là hán là gì?

Để biết được cách ngâm rượu quả la hán như thế nào đúng chuẩn nhất thì bạn cần phải nắm được quả là hán ngâm là gì? Quả la hán hay còn có tên gọi khác là hán quả thuộc họ bí, thường được mọc và trồng tại các vùng Tây Nam của Trung Quốc.

Quả la hán

Quả la hán có màu vàng sẫm hơi bóng và có lông nhung, hình tròn hoặc tròn dài có đường kính khoảng 5-8 cm. Quả la hán giòn và rất dễ bị vỡ mặt, trong có màu trứng xốp nhẹ. Đặc biệt, loại quả này có vị ngọt, tính mát thường được sử dụng như một loại thức uống giải khát và nhờ những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nó còn được dùng để ngâm rượu cực kỳ tốt.

Hướng dẫn cách ngâm rượu quả la hán đúng cách

Rượu quả la hán đã trở nên quá quen thuộc trong dòng rượu ngâm hiện nay, bất kỳ gia chủ nào cũng muốn sở hữu một bình rượu la hán trong tủ rượu. Tuy nhiên, để có được bình rượu la hán bạn cần phải nắm được cách ngâm rượu quả la hán đúng cách tại nhà dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Quả la hán: Từ 6 -7 quả la hán khô, chất lượng.

+ Rượu trắng: 4 lít, có nồng độ cồn từ 40- 42 độ

+ Bình ngâm rượu: bình thủy tinh hoặc bình sứ, giúp loại bỏ độc tố trong rượu tốt nhất.

Dùng rượu trắng 40 – 45 độ nguyên chất để ngâm

Các bước ngâm rượu quả la hán

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn tiến hành ngâm rượu quả la hán theo 3 bước sau:

Bước 1: Quả la hán phơi khô đem bóc vỏ, bỏ vỏ và lấy đi phần ruột bỏ vào bình thủy tinh đã chuẩn bị trước.

>> Tác dụng và cách sử dụng rượu ngâm quả la hán bạn nên biết

Bước 2: Khi đã cho hết quả la hán bóc vỏ vào bình thì tiến hành đổ rượu, theo tỉ lệ 10 quả thì đổ khoảng 4-5 lít rượu.

Bước 3: Sau khi đổ rượu đầy bình thì tiến hành đậy nút lại, ngâm rượu qua la hán trong vòng 9 tháng thì mới có thể sử dụng được.

Các bước ngâm rượu quả la hán

Bảo quản rượu quả la hán như thế nào?

Các bước làm rượu quả la hán rất quan trọng bởi nó quyết định đến bình rượu có ngon không. Tuy nhiên, để giữ được hương vị rượu thơm – lâu nhất, bạn cần phải biết cách bảo quản rượu quả la hán theo những điều kiện dưới đây:

+ Tránh để rượu quả la hán ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

+ Để rượu quả la hán ở nơi khô ráo thoáng mát.

+ Nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu quả la hán khoảng 25 độ C.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách ngâm rượu quả la hán, cách bảo quản rượu quả la hán như thế nào phù hợp mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hãy tham khảo thật kỹ, để nắm được cách ngâm rượu quả la hán đơn giản nhất tại nhà. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua Rượu nếp trắng nguyên chất dùng để ngâm quả la hán cũng như các sản vật khác vui lòng liên hệ hotline Rượu Ông Đường để được phục vụ nhé!

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan