Rượu trắng nấu ăn là gì? Công dụng và cách sử dụng

Không chỉ được sử dụng như một loại thức uống, rượu trắng còn được xem là một gia vị đặc biệt trong chế biến thức ăn. Vậy rượu trắng nấu ăn là gì? Công dụng của rượu trắng nấu ăn như thế nào. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Rượu trắng nấu ăn là gì?

Rượu trắng nấu ăn là loại rượu được sử dụng như một nguyên liệu chế biến trong công thức nấu ăn, giúp các món ăn thêm phần đậm đà, có hương thơm tinh tế và độ bóng mắt mắt, kích thích vị giác của người ăn.

Rượu trắng nguyên chất 100%

Đặc biệt, rượu trắng nấu ăn được làm hoàn toàn từ ngũ cốc, có hàm lượng tinh bột cao như gạo nếp, gạo lứt, bắp, sắn….Gạo và nếp cho thành phẩm rượu ngọt – thơm được sử dụng nhiều nhất nên loại rượu đang rất thịnh hành trong ẩm thực Việt Nam.

Công dụng của việc sử dụng rượu trắng nấu ăn

Hiện nay, rượu trắng nấu ăn đang được các chuyên gia đầu bếp hay các chị, em nội trợ sử dụng nhiều trong quá trình nấu ăn. Vậy công dụng của rượu trắng nấu ăn như thế nào? Dưới đây chính là những công dụng tuyệt vời của rượu trắng nấu ăn, bạn nên biết:

>> Rượu Nếp Trắng nguyên chất hạ thổ 12 tháng

+ Làm mềm thịt: Khi chế biến các món thịt xào, để giúp thịt mềm hơn đồng thời tăng thêm hương vị khi chế biến thì nhiều người đã ướp thịt với rượu. Làm như vậy thì khi nấu thịt sẽ thấm gia vị, mềm và rất thơm:

+ Tăng hương vị cho món nướng: Đặc biệt, đối với các món nướng hay sốt thịt thì việc ướp rượu sẽ giúp cho gia vị dễ ngấm và thịt sẽ thơm ngon hơn khi nướng. Kích thích vị giác của người ăn tốt nhất.

+ Khử mùi tanh hiệu quả: Nhiều người sử dụng rượu trắng nấu ăn để khử mùi các loại cua, cá, lươn trước khi chế biến. Rượu sẽ giúp khử hết mùi bùn và mùi tanh, giúp món ăn dễ làm và thơm ngon. Sau khi chế biến hải sản, bạn chỉ cần rửa tay sạch với xà phòng, sau đó thêm một ít rượu trắng lên tay là mùi tanh sẽ bay hết.

Công dụng của việc sử dụng rượu trắng nấu ăn

+ Diệt vi khuẩn trong rau quả: Dùng rượu trắng thay nước muối để ngâm/ rửa rau quả giúp diệt một số loại vi khuẩn bám trên đó. Tuy nhiên, không nên làm tương tự để ngâm nguyên liệu cho món salad, như thế rất dễ làm thay đổi hương vị món ăn.

+ Bảo quản thịt, không cần tủ lạnh: Trong trường hợp không có tủ lạnh thì sử dụng rượu trắng nấu ăn được xem là cách bảo quản thịt tươi ngon nhất. Bạn chỉ cần đem thịt rửa sạch, để ráo nước, tiếp đó cho thịt vào một tô lớn, đổ vào tô một lượng rượu trắng vừa đủ để ngâm thịt, bóp nhẹ miếng thịt cho rượu ngấm vào trong rồi vớt thị ra cho vào túi nilon và cột kít. Với cách này, bạn có thể bảo quản thịt tươi được từ 2-3 tháng.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Rượu Gia Truyền Ông Đường, bạn đã biết được những công dụng tuyệt vời của rượu trắng nấu ăn. Và nếu bạn muốn sở hữu những bình rượu trắng nấu ăn nguyên chất thì nhanh tay đặt hàng tại số hotline Rượu Ông Đường nhé.

>> Tham khảo: Nơi bán rượu trắng 40 độ nguyên chất uy tín số 1 hiện nay

Tin Liên Quan