Hướng dẫn cách ngâm rượu mật nhân đơn giản tại nhà

Từ lâu, cây mật nhân đã khẳng định được công dụng hữu ích của mình với sức khỏe của con người bởi công dụng trị bệnh. Và bài thuốc được sử dụng phổ biến, rộng rãi nhất từ mật nhân là ngâm rượu. Vậy bạn đã biết cách ngâm rượu mật nhân ngon và đúng cách chưa? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của Rượu Ông Đường, để bỏ túi cách ngâm rượu mất nhân chuẩn nhất tại nhà nhé.

Theo các nghiên cứu gần đây, cây mật nhân có chứa các thành phần như: tritecpenoit, alcaloiit và quasinoide…là những dược chất quý hiếm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của mỗi người.

>> Có thể bạn quan tâm: Rượu nếp trắng 42 độ dùng để ngâm sản vật, động vật

Đặc biệt, dưỡng chất này khi kết hợp với rượu sẽ mang đến nhiều công dụng hữu ích như: kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố Testosterone, giảm đau xương khớp, điều hòa tim mạch tốt nhất….bởi vậy bất kỳ gia chủ nào cũng muốn sở hữu những bình rượu mật nhân trong tủ rượu của gia đình. Vì thế, bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách ngâm rượu nhân tốt nhất tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu mật nhân

+ Rễ mật nhân: Bộ phận để ngâm rượu mật nhân chính là rễ của cây mật thân bởi rễ là bộ phận chứa nhiều dược chất quý hiếm với hàm lượng cao hơn các bộ phận khác. Vì vậy, cần lưu ý chọn rễ mật nhân tươi, không bị dập để ngâm rượu.

+ Rượu để ngấm: Ưu tiên sử dụng các loại rượu trắng, ít pha cồn. Với nồng độ dao động từ 40 – 45 độ là hợp lý. Chú ý, không nên sử dụng những loại rượu quá nặng, khó uống ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Chọn bình ngâm rượu: Nên sử dụng bình thủy tinh hoặc bình sứ để ngâm rượu mật nhân, đảm bảo chất lượng của rượu cao nhất. Tuyệt đối dùng bình nhựa bởi khi ngâm lâu, chất độc hại trong nhựa có thể ngấm vào rượu ảnh hưởng đến công dụng của rượu mật nhân và sức khỏe của người dùng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu mật nhân

Cách làm rượu mật nhân ngon nhất tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để làm rượu mật nhân thì bạn bắt tay vào làm rượu mật nhân bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Rửa thật sạch rễ cây mật nhân qua nước, để cho rễ cây ráo nước.

Bước 2: Sau khi rễ cây mật nhân khô, bạn tiến hành thái thành từng lát, độ dày 0,5cm và đem phơi nắng.

Bước 3: Khi mật nhân khô thì cho vào bình, đổ rượu theo tỉ lệ 1kg mật nhân thì đổ 5 lít rượu cho đến khi đầy bình. Ngâm rượu mật nhân khoảng 30 – 40 ngày là có thể lấy ra dùng được.

Cách làm rượu mật nhân ngon nhất tại nhà

Với các bước ngâm rượu mật nhân đơn giản trên, bạn đã có thể sở hữu ngay những bình rượu mật nhân chất lượng nhất tại nhà. Nếu cảm thấy quá trình ngâm rượu mật nhân tại nhà mất nhiều thời gian thì hãy liên hệ đến Rượu Gia Truyền Ông Đường để sở hữu những chai rượu mật nhân ngâm sẵn rồi nhé.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan