Hướng dẫn cách ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà cho bà đẻ tẩm bổ

Rượu nếp cẩm không chỉ biết đến là một loại đồ uống mà nó còn được xem là một bài thuốc quý cho sức khỏe của con người. Đặc biệt là sự kết hợp của rượu nếp cẩm với trứng gà có công dụng vô cùng hữu ích đến các chị em phụ nữ sau sinh. Cùng Rượu Ông Đường đi tìm hiểu về cách ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà chuẩn nhất nhé.

Công dụng bất ngờ của rượu nếp cẩm cho bà đẻ

Được biết như là một mỹ tửu, rượu nếp cẩm có tác dụng rất tốt cho sinh lý của cánh mày râu nhưng ít ai biết được rượu nếp cẩm với trứng gà còn mang lại những tác dụng tuyệt vời nhất cho bà đẻ. Ai cũng biết rằng, trứng gà rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh, đặc biệt trứng gà ngâm với rượu nếp cẩm sẽ đem đến những công dụng sau:

– Phụ nữ sau sinh nếu thường xuyên ăn nếp cẩm sẽ giúp cho dạ dày hoạt động tốt nhất bởi trong rượu nếp cẩm có chứa các dưỡng chất như: protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin E, canxi…vô cùng tốt cho sức khỏe.

– Đặc biệt rượu nếp cẩm ngâm trứng gà còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, điều trị bệnh khó ngủ và tăng cường hệ miễn dịch cho các chị em sau, tăng cường hệ miễn dịch một cách tốt nhất.

– Ngoài ra, việc sử dụng rượu nếp cẩm ngâm trứng gà còn giúp thông khí huyết, chống suy nhược tăng lượng sữa cho con. Các chất canxi, axit folic và vitamin D có trong rượu nếp cẩm là những chất quan trọng mà mẹ và bé rất cần sau sinh. Vì vậy, rượu nếp cẩm ngâm trứng gà giúp hồi phục sức khỏe của mẹ sau sinh.

Rượu nếp cẩm ngâm trứng gà vô cùng bổ cho sức khỏe

Hướng dẫn cách ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà chuẩn nhất

Hiện nay, nhiều người vẫn đang thắc mắc trứng gà tanh như vậy thì làm sao mà kết hợp với rượu được. Tuy nhiên, chỉ cần tuân thủ theo các bước dưới đây bạn sẽ có ngay một bình rượu nếp cẩm với trứng gà ngon nhất.

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu

Để có một bình rượu nếp cẩm ngâm trứng gà cho bà đẻ, trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây:

+ 10 quả trứng gà tre       

+ 1 kg cơm rượu nếp làm từ gạo nếp cẩm lên men

+ 5 – 6 lít rượu nếp trắng chưng cất 100%

+ Bình thủy tinh có dung tích 8 – 10 lít trở lên

Các bước ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà thì bạn tiến hành thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Rửa sạch trứng gà qua nước rồi để ráo

Nên chọn trứng gà tre, rửa sạch bằng nước sau đó rửa lại bằng rượu

Bước 2: Lấy một nửa cơm gạo nếp lên men đã được làm sẵn trước đó, trải đều mỏng xuống đáy bình có độ dày 2 – 4cm xuống đáy bình. Nếu có nhiều cơm gạo nếp lên men thì có thể đặt nhiều lên, tùy vào việc thích uống ngọt hay đậm để cho cơm gạo nếp lên men sẵn vào.

Bước 3: Tiếp theo cho trứng gà để ráo nước lên lớp trên, rồi trải đều số cơm gạo nếp còn lại lên trứng gà cho đến khi đầy bình.

Bước 4: Sau đó, tiến hành đồ rượu đầy bình rồi đậy nắp lại sau đó mang đi hạ thổ nếu là chum sành hoặc để nơi mát mẻ, tránh ánh nắng nếu là bình thủy tinh. Và rượu nếp cẩm ngâm trứng gà từ 6 – 12 là có thể lấy ra dùng được, mùi thơm ngon và vô cùng bổ.

Đổ rượu vào ngâm từ 6-12 tháng là chúng ta đã có 1 bình rượu bổ dưỡng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà đơn giản nhất tại nhà, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích nhất khi ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà. Còn nếu bạn muốn sở hữu những chai rượu nếp cẩm ngâm trứng gà có sẵn thì hãy tham khảo rượu nếp cẩm ngâm trứng gà do Ông Đường sản xuất Tại Đây nhé.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com 

Tin Liên Quan