Lựa chọn rượu ngon biếu Sếp dịp Tết

Hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết là chúng ta lại phải đau đầu lựa chọn những món quà phù hợp để dành tặng Sếp, bạn bè và người thân và Rượu là món quà khá phổ biến vì ngày tết là thời gian thảnh thơi đi thăm thú bạn bè, họ hàng… ngồi uống với nhau vài ly để chia sẻ những công việc trong 1 năm qua, nhưng lựa chọn rượu ngon biếu sếp như thế nào để an tâm là một vấn đề khá phức tạp.

Lựa chọn rượu ngon, độc đáo biếu Sếp dịp Tết 2020

Vừa được nhận vào làm ở một tổ chức đoàn thể ở quận 3, TP HCM, Quân đang toan tính chuẩn bị quà biếu sếp. Theo tư vấn của một số người bạn, dù quà đắt rẻ thế nào, nhất thiết phải có một chai rượu ngoại mới giá trị.
Trước đây, bố mẹ Quân đều là công chức Nhà nước với chức danh trưởng, phó phòng, nên việc được cấp dưới tặng rượu ngoại trong dịp lễ Tết không lạ. Tuy nhiên, chai rượu Hennessy hay Gold Label giá trên dưới 500.000 đồng mà Quân thường thấy trong các gói quà có ở nhà mình xem ra lại ngoài tầm chi trả.

Hàng trăm chai rượu ngoại giả bị lực lượng Công An bắt giữ

Hàng trăm chai rượu ngoại giả bị lực lượng Công An bắt giữ

Nghe lời người bạn cùng cơ quan, Quân đi lùng mua cặp vang Bordeaux của Pháp. Mặc dù trên chai rượu đã dán tem nhập khẩu ghi rõ xuất xứ từ Pháp, nhưng giá chỉ gần 300.000 đồng/cặp, Quân thấy không an tâm. Phân vân một lúc, cậu quyết định lấy một chai Chivas giá gần 400.000 đồng. “Dù sao mình cũng là lính mới, chắc sếp hiểu”, Quân chặc lưỡi.

>> Xem ngay: Rượu Tết 2020 biếu Sếp, bạn bè, người thân ý nghĩa

Chủ quầy Hương, chuyên bán quà Tết trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, cho biết, mấy ngày gần đây những người đi mua rượu như Quân rất đông. “Năm nay, chẳng hiểu có lệnh cấm gì đó, khách chỉ yêu cầu quà gọn nhẹ, không dềnh dang lẵng to, lẵng nhỏ nữa. Chỉ cần một chai rượu xịn thêm hộp kẹo chocolate hay cây thuốc lá là đủ”, chị chủ nói.

Rượu Tài Lộc - Món quà ý nghĩa ngày Tết Canh Tý

Rượu Tài Lộc – Món quà ý nghĩa ngày Tết Canh Tý

Năm nay cửa hàng chị và nhiều hộ kinh doanh khác đều nhập rất nhiều những mặt hàng trên. “Ở đây có đủ loại từ Red Label đến XO và còn có loại riêng cho người quan trọng. Nhân viên bình thường hay mua Hennessy, sang hơn thì dùng XO. Nhàng hơn nữa gọi là có thì chỉ cần vang Pháp có dán tem nhập ngoại”, Trung – cậu nhân viên bán hàng – đon đả chào mời.

Cùng lúc một chiếc Ford Mondeo màu đen đỗ xịch trước cửa hàng, cậu bán hàng quay vào trong và bê ra thùng Remy Martin lớn bỏ vào cốp. Chiếc xe rồ máy lao đi. Theo Trung, đó là ông khách quen của quán. Dịp Tết, lễ công ty ông ta lấy hàng trăm chai để biếu đối tác.

Lê Bình, chủ một doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện ở phường 15, quận Tân Bình, cho biết, anh cũng đang đi tìm mua rượu ngoại biếu bạn hàng. Mỗi dịp Tết đến là công ty của anh mất gần 20 triệu đồng tiền quà biếu. Hiềm một nỗi năm nay rượu quá đa dạng, máy tập to dương vật giá thành cũng phong phú, làm sao mua đúng giá và đảm bảo là rượu thật, khó như… lên trời. “Không cẩn thận mua phải rượu rởm thì thật xôi hỏng bỏng không, mà lại mang tiếng nữa chứ”, anh nói.

Từng bị mua phải rượu ngoại “rởm”, Hải đang làm cho một công ty dược ở quận 5, quyết định tìm “hàng hiếm” để làm quà cho sếp năm nay. Qua người bạn, Hải liên hệ với người quen chuyên về rượu nếp truyền thống để đặt mua một bình đặc biệt có tên là “Rượu Tài Lộc” với giá 999.000 đồng. Người bán loại hàng độc này là một nghệ nhân nấu rượu lâu năm của vùng Bắc Bộ. “Hàng độc này chắc chắn sếp sẽ ưng ý, không phải lo hàng giả, hàng nhái như rượu ngoại, uống vào còn có tác dụng bồi bổ cơ thể”, Hải quả quyết.

Ngoài ra, Hải còn được nghệ nhân này giới thiệu cho sản phẩm hộp 2 chai rượu nếp cái hoa vàng cao cấp. Với thiết kế sang trọng, lịch sự và tinh tế thì đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng độc đáo dành tặng Sếp ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Hộp 2 chai rượu nếp vàng cao cấp

Rượu nếp cái hoa vàng Ông Đường – Sản Phẩm Chất Lượng Vàng Thủ Đô 2019

Theo ông Huỳnh Tấn Phong, Chi cục trưởng quản lý thị trường TP HCM, những ngày cận Tết, nhu cầu mua rượu ngoại làm quà biếu tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Vì vậy lượng hàng giả, hàng nhái cũng được thời tung hoành. Lượng rượu tung ra thị trường trong dịp này rất lớn khiến các cơ quan chức năng không thể kiểm tra xuể. Ngay cả khi bắt được rượu lậu, https://suongshop.com/may-tap-duong-vat/ không tem nhập khẩu hay không rõ xuất xứ thì việc kiểm định chất lượng rượu cũng không phải dễ dàng. Từ trước đến nay để phân biệt rượu giả hay thật chỉ bằng cách xem tem có thật hay không. Tuy nhiên, công nghệ làm tem hiện nay rất tinh vi, không thể phát hiện bằng mắt thường mà phải qua giám định của Viện khoa học hình sự – Bộ Công an.

Thời gian qua, Chi cục quản lý thị trường đã phối hợp cùng với Công an TP HCM phát hiện nhiều vụ buôn lậu và làm giả rượu ngoại. Tuy nhiên, theo một cán bộ của phòng điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP HCM, số vụ phát hiện chỉ chiếm một phần nhỏ so với “thị trường ngầm” đang cực kỳ sôi động. Nguồn rượu ngoại nhập lậu chính vẫn từ biên giới Tây nam như Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp đổ về. Ngoài ra tình trạng rượu ngoại bị làm giả, nhái trong nước cũng không thiếu.

 

https://ruouongduong.com/  TH

Tin Liên Quan