Bí quyết uống rượu không bị say

Ở bài viết này chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo uống rượu mà không bị say, thoải mái tiếp khách, vui vẻ với bạn bè mà về nhà vẫn qua mặt được vợ. Hãy theo dõi và nhớ kĩ những bí quyết uống bia rượu dưới đây, để trở lên “ vô song” trên bàn nhậu.

Bí quyết để uống rượu, bia lâu say chóng tỉnh

>> Có thể bạn quan tâm: 10 cách giải rượu hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Uống 1 cốc nước chanh trước khi đi nhậu

Như bạn đã biết, rượu là Bazo. Để “ hòa tan” rượu nhanh. Trước khi uống hãy uống một cốc nước chanh ( Có thể dùng 2 đến 3 quả vắt vào nước sôi nóng ). Chanh là axit. Khi axit gặp bazo sẽ hòa tan nhau. Việc này sẽ giúp bạn uống được nhiều rượu hơn. Đây là cách rất đơn giản và dễ làm vì chanh ở đâu cũng có

uong ruou khong say

Uống 1 cốc nước chanh trước khi lâm trận sẽ giúp bạn uống được nhiều hơn

Hãy nói thật nhiều

Không phải tự nhiên mà các cụ có câu “Rượu vào lời ra”, khi uống rượu sẽ giúp tâm hồn chúng ta cởi mở hơn, dễ giao tiếp hơn và bạo dạn hơn, một phần là vì chúng ta cảm thấy hưng phấn, nhưng có một số người nói rất nhiều là cách để họ xả hơi rượu từ đó có thể uống được nhiều rượu hơn mà không bị say.

Meo uong ruou khong say

Hãy nói thật nhiều để xả hơi rượu sẽ giúp bạn uống được nhiều hơn

Cách uống rượu không nôn hiệu quả là khi uống . Uống mỗi chén trong 1 lần, ( 1 hơi ) tuyệt đối không uống làm nhiều hơi, nếu uống làm nhiều lần sẽ gây cảm giác như uống nhiều chén, dễ say hơn.

Uống chậm

Uống chậm cũng là bí quyết để giúp bạn lâu say hơn. Cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa được khoảng 300 ml lượng cồn trong một giờ. Uống nhanh sẽ kích thích lượng rượu lớn vào cơ thể trong thời gian ngắn, gây tác động mạnh tới não bộ, khiến bạn no bụng, khó chịu, buồn nôn… Do vậy, bạn nên uống rượu từ từ để hạn chế cơn say hiệu quả.

Ngoài ra, vừa uống vừa ăn cũng là cách hiệu quả để giúp lâu say và giảm tác hại của rượu. Khi đó, người uống tập trung chú ý vào thức ăn và giảm lượng rượu tiêu thụ. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ gan, hạn chế tác hại của cồn tới hoạt động của gan, dạ dày.

Tuyệt đối không được “hơn thua” trên bàn nhậu

Trên bàn nhậu, chúng ta cần giữ vững lập trường của mình đừng vì bất cứ lý do gì mà “hơn thua” trong khi uống rượu. Tất cả hậu quả chỉ có bạn chịu thôi. Chỉ lên ly khi có lý do thực sư hợp lý, và khéo léo từ chối những lời mời, lời khích từ người khác. Khuấy động không khí trên bàn tiệc, hòa nhập với mọi người nhưng vẫn kiểm soát được – đó là một nghệ thuật.

“ Xả “ sau khi uống là cách uống rượu bia không say mà nhiều quý ông áp dụng.

Thường thì sau khi uống rượu bia, có hơi men trong người. Các quý ông thường ham muốn làm “ chuyện ấy “. Một số người chọn cách đi massage không lành mạnh, đi chơi “ tăng 2, tăng 3 “…điều này là hoàn toàn không nên. Vì hơi men vào, rất khó để kiểm soát hành vi. Người say sẽ không để ý đến các biện pháp an toàn tình dục, dễ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.

Giải pháp: Hãy về với vợ, có thể bảo vợ nấu cho những món canh giải rượu, tăng cường sinh lý. Đây là bí quyết mà nhiều phụ nữ thông thái thường hay chuẩn bị cho chồng.

hoặc đi đâu đó chơi cho thoải mái, cơ thể tỉnh táo. Tuyệt đối không được nằm luôn. Nếu làm vậy mọi thứ sẽ dốc ngược lên, dễ gây cảm giác buồn nôn. Nếu buồn ngủ thì chỉ nên ngồi tựa lưng vào giường, tường…và ngồi ngủ.

Uống 1 chén nhỏ dầu ăn là mẹo uống bia không say rất hiệu quả

Trước khi vào bữa tiệc, hãy uống một chén nhỏ dầu ăn. Dầu ăn sẽ giúp rượu không thể thấm vào dạ dày hoặc thấm rất chậm, vì vậy sẽ giúp bạn lâu say hơn, uống được nhiều bia hơn. Đây là mẹo uống bia không say được nhiều người sử dụng và cho thấy hiệu quả rất tốt.

Uống sữa đá là cách uống bia không bị nôn rất hiệu quả

Trong trường hợp bạn đã “ ngà say” mà vẫn phải uống tiếp. Để tránh cảm giác buồn nôn bạn có thể uống 1 cốc sữa đá. Sữa sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn rất hiệu quả. Đây là cách uống bia rượu không nôn mà rất nhiều người áp dụng.

Trên đây là những mẹo giúp uống rượu lâu say nhanh tỉnh cho các bạn, và điều cuối cùng bạn nên nhớ: “Đã uống rượu, bia thì không được lái xe’’. Chất cồn không chỉ làm suy giảm khả năng điều khiển xe mà còn ảnh hưởng đến khả năng phán đoán âm thanh, dễ dẫn đến những tai nạn gây tổn hại tới bản thân và những người khác. Do đó, hãy chủ động nhờ bạn bè, người quen hay người thân trong gia đình đến đón bạn, còn nếu không thể, hãy gọi một chiếc taxi đưa bạn về.

Chúc các bạn áp dụng thành công phương pháp uống rượu lâu say trên nhé.

 

Theo Ruouongduong.com

Tin Liên Quan