Rượu gạo lứt có tác dụng gì?

Không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm – ngon, rượu gạo lứt còn được đánh giá cao bởi những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Vậy rượu gạo lứt có tác dụng gì? Hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Rượu gạo lứt là gì?

Rượu gạo lứt là loại rượu được làm từ những hạt gạo lứt hay còn gọi là gạo lật, gạo rằn, chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được loại bỏ lớp cám gạo, đảm bảo nguồn dinh dưỡng còn nguyên.

Rượu gạo lứt

Đặc biệt, rượu gạo lứt được sản xuất trên quy trình khép kín từ khâu: nấu cơm – ủ men – chưng cất, mang đến những bình rượu lứt nguyên chất 100%. Rượu lứt có màu trong suốt, vị ngọt thơm nồng của gạo lứt, khi uống không bị đau đầu, khát nước do đã được loại bỏ hết hoàn toàn các độc tố Aldehytde và Metanol.

Rượu gạo lứt có tác dụng gì?

Ngoài là một thức uống, rượu gạo lứt còn sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn không thể ngờ khi sử dụng hàng ngày. Dưới đây là một số tác dụng của rượu gạo lứt, bạn nên biết:

Giảm cholesterol và cải thiện thị lực

Các chất xơ và các axit omega 3 có trong rượu gạo lứt góp phần không nhỏ vào việc giảm cholesterol giúp phần nào ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, 2 chất Lutein và zeaxanthin có trong rượu gạo lứt giúp cải thiện thị lực, mắt sáng khỏe mạnh và tinh nhanh hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, các sterol và sterolin có trong rượu gạo lứt còn giúp ngăn chặn được nhiều bệnh, ngăn ngừa lợi khuẩn và các virut. Đặc biệt, việc duy trì uống rượu gạo lứt hàng ngày sẽ cung cấp đầy đủ lượng chất xơ cần thiết, để tiêu hóa tốt hơn, làm ngăn ngừa bệnh rối loạn tiêu hóa ở tuổi vị thành niên.

Tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Việc bổ sung rượu gạo lứt hàng ngày còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư gan. Các chất xơ có trong rượu gạo lứt cũng ngăn sự phát triển của các khối u trong đường ruột và tái hấp thu có trong máu.

Cải thiện chức năng gan và giảm sỏi thận tốt

Các chất nositol, Phospholipid và Vitamin nhóm B có trong gạo rượu gạo lứt hỗ trợ giải độc gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. Đồng thời, vitamin K có trong rượu gạo lứt sẽ thúc đẩy quá trình canxi đi vào trong xương làm cho xương chắc khỏe.

Giúp giảm cân hiệu quả

Đặc biệt, rượu gạo lứt còn được xem là vị cứu tinh của các chị em, giúp vóc dáng thon thả. Thông thường gạo lứt có nguồn tinh bột dồi dào mà lại không béo nên khi nấu thành rượu nó vẫn giữ được các chất dinh dưỡng đó. Bạn duy trì uống rượu gạo lứt đều đặn, cực kỳ tốt cho thân hình.

Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời, rượu gạo lứt xứng đáng là thức uống được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay. Bạn hãy tham khảo thật kỹ bài viết để không bỏ qua một thức uống tốt như vậy cho sức khỏe nhé.

>> Tham khảo: Rượu gạo nguyên chất hạ thổ 12 tháng

Tin Liên Quan