Rượu gạo lứt là gì?

Rượu gạo lứt là gì? Rượu gạo lứt có đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây Gạo lứt được biết đến là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, cực kỳ tốt đối với sức khỏe của mỗi người hiện nay. Vì thế, nó đang được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống như làm bánh, làm nước uống và đặc biệt là làm rượu.

Gạo lứt là gì?

Trước khi đi tìm hiểu rượu gạo nứt là gì? bạn cần phải hiểu nguyên liệu gạo nứt là gì? Theo tìm hiểu của chúng tôi, gạo lứt hay còn có tên gọi là gạo lật là loại gạo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Khi gạo xay chỉ loại bỏ phần vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo và gạo lứt thường có màu đậm hơn các loại gạo thông thường.

>> Tham khảo: Rượu gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon

Hạt gạo lứt

Các loại gạo lứt để làm rượu

Sở hữu nhiều chất dinh dường, gạo lứt đang trở thành nguyên liệu được nhiều người sử dụng để làm rượu lứt hiện nay. Dưới đây là các loại gạo lứt để làm rượu, bạn có thể tham khảo:

+ Gạo lứt tẻ: Là loại gạo lứt được lấy từ phần lúa gạo trắng, thông qua quá trình xay xát chỉ bỏ đi lớp vỏ trấu bên ngoài.

+ Gạo lứt nếp: Bao gồm có gạo nếp than, nếp Thái Bình, nếp hương, và đặc biệt là gạo nguyên cám của giống nếp cái hoa vàng. Đây được xem là nguyên liệu chính để làm rượu nếp cái hoa vàng nổi tiếng.

Các hạt gạo lứt

+ Gạo lứt đỏ: Là loại gạo lứt được trồng sạch, không phun thuốc trừ sâu, khi mới xay xát sẽ đóng túi và ép chân không. Loại gạo này thường dùng để nấu rượu hoặc tốt cho những người ăn kiêng.

+ Gạo lứt đen: Là loại gạo được đánh giá là có khả năng chữa bệnh, hay tương tự như một loại siêu ngũ cốc. Trong gạo lứt đen có chứ nhiều chất xơ và hợp chất thực vật, tốt cho các bệnh tim và ung thư nên thường được sử dụng để làm rượu uống.

Rượu gáo lứt là gì?

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể hiểu rằng rượu gạo lứt là rượu được làm từ các hạt gạo lứt. Quy trình sản xuất rượu giống hết như các loại rượu thông thường gồm: nấu cơm, lên men, chưng cất tự nhiên, cho ra mắt những chai rượu lứt nguyên chất và thơm ngon nhất.

Rượu gạo lứt nguyên chất 100%

Đặc điểm chúng ta có thể dễ dàng nhận ra khi uống rượu gạo lứt đó là: màu trong suốt, vị ngọt thơm nồng của gạo lứt. Khi uống không bị đâu đầu, khát nước do đã được loại bỏ hết hoàn toàn các độc tố Aldehytde và Metanol vẫn thường có với nồng độ rất lớn trong rượu dân gian.

Ngoài ra, do được làm hoàn toàn từ gạo lứt nên rượu gạo lứt cũng sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe: tốt cho tim mạch hay phòng chống ung thư hiệu quả. Vì thế, chẳng có lý do gì bạn có thể bỏ qua một loại thức uống tốt như vậy cho sức khỏe.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan