Rượu nếp cái hoa vàng để được bao lâu?

Rượu nếp cái hoa vàng là một thức uống truyền thống của Việt Nam được đề cử là Quốc tửu của nước ta. Đây là loại rượu phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các vị nam giới. Ở bài viết này chúng ta cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi Rượu nếp cái hoa vàng để được bao lâu?

>> Rượu nếp cái hoa vàng ngâm trứng gà

>> Rượu nếp cái hoa vàng giá bao nhiêu?

Rượu nếp cái hoa vàng để được trong bao lâu

Thông thường rượu nếp cái hoa vàng được nấu bởi các làng nghề thủ công hay các hộ gia đình thường có nồng độ rất cao và do giá bán rẻ nên không có thời gian ngâm ủ, hạ thổ rượu nấu ra được bán ngay nên có mùi rất sốc và khó uống.

ruou nep vang

Rượu nếp cái hoa vàng có màu ánh vàng tự nhiên

Khắc phục nhược điểm trên Rượu Ông Đường đã giới thiệu loại rượu nếp cái hoa vàng không qua chưng cất, có nghĩa là loại rượu hảo hạng được ngâm ủ với cơm rượu lên men trong môi trường ổn định ít nhất 8 tháng đến 1 năm sẽ cho ra loại rượu nếp cái hoa vàng làm say đắm lòng người.

Vậy Rượu nếp cái hoa vàng để được bao lâu?

Rượu nếp cái hoa vàng Ông Đường có nồng độ khoảng 30 Vol và đã ngâm ủ được 12 tháng, rượu có màu sắc vàng nhạt tự nhiên không pha chế, không chất bảo quản. Tuy nhiên đây là loại rượu mà bạn có thể để đến 2-3 năm thậm chỉ là 5 năm và càng để lâu rượu uống càng êm và ngon hơn.

ruou nep cai hao vang 1

Rượu nếp cái hoa vàng nên được bảo quản trong chum sành

Có những chum rượu người ta để tới hàng chục năm sau đó mang ra thiết đãi bạn bè như một loại rượu quý.

Bảo quản rượu nếp cái hoa vàng như thế nào?

Để bảo quản rượu nếp cái hoa vàng tốt nhất nếu có điều kiện chúng ta có thể hạ thổ hoặc hạ thủy rượu, nghĩa là rượu cho vào chum sành rồi đậy lắp thật kín sau đó chôn xuống đất hoặc ngâm xuống ao. Mục đích của việc này là giúp cho rượu ở trong môi trường nhiệt độ ổn định, quá trình đó lượng Andehit trong rượu sẽ được lọc bớt nên khi uống sẽ êm và ngon hơn.

ruou tai loc 2018

Rượu nếp cái hoa vàng càng để lâu uống càng ngon

Hoặc bạn có thể để rượu trong chum sành rồi đậy kín lắp để ở nơi mát mẻ như gầm tủ, gầm cầu thang… cũng rất tốt chứ không nhất thiết phải hạ thổ.

Lưu ý là rượu ngon nhất khi được bảo quản trong chum sành ở nhiệt độ từ 18-25 độ C.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bảo quản rượu nếp cái hoa vàng cũng như giải đáp cho câu hỏi Rượu nếp cái hoa vàng để được bao lâu? Chúc các bạn có được một bình rượu ngon để thiết đãi bạn bè.

 

Theo Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan