Rượu nếp cẩm để được bao lâu?

Thời gian gần đây có một số quý khách hàng gửi câu hỏi cho Rượu Ông Đường không biết Rượu nếp cẩm để được bao lâu? và bảo quản rượu nếp cẩm như thế nào cho đúng cách? Nhân đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc cho quý vị khán giả để quý vị hiểu rõ hơn về vấn đề này.

>> Xem thêm: Rượu nếp cẩm có tác dụng gì?

Thứ 1 chúng ta cần phân biệt giữa Rượu nếp cẩm và Cơm rượu nếp cẩm.

Một số người hay nhầm lẫn gọi cơm rượu nếp cẩm là rượu nếp cẩm, đây là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau.

Rượu nếp cẩm là gì? Rượu nếp cẩm là sản phẩm rượu lên men và ngâm ủ hoàn toàn từ hạt gạo nếp cẩm, đã trải qua quá trình chưng cất, ngâm ủ hạ thổ để tạo ra rượu nếp cẩm dùng để uống trong các buổi tiệc, liên hoan…

ruou nep cam

Rượu nếp cẩm Ảnh Rượu Ông Đường

Cơm rượu nếp cẩm là cơm nếp cẩm lên men không qua chưng cất, hạ thổ tạo ra một món ăn vô cùng bổ dưỡng và được dùng để biến tấu thành các món như sữa chua nếp cẩm, nếp cẩm đánh đá… như vậy đây là một món ăn chứ không phải đồ uống.

Com ruou nep cam 1

Cơm rượu nếp cẩm Ảnh Rượu Ông Đường

2, Rượu nếp cẩm để được bao lâu?

Cơm rượu nếp cẩm chúng ta chỉ sử dụng được tối đa từ 5-7 ngày và phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Rượu nếp cẩm chúng ta có thể để thoải mái, càng để lâu uống càng ngon, thậm chí 2 năm, 5 năm, 10 năm miễn là chúng ta bảo quản đúng cách, còn cách bảo quản như thế nào tôi sẽ hướng dẫn ở phần dưới.

Như vậy Rượu nếp cẩm hay nếp cái hoa vàng và đa phần các loại rượu đều có hạn sử dụng ngược, nghĩa là rượu mới sản xuất uống sẽ không ngon, thậm chí các loại rượu ngâm chúng ta phải để ít nhất từ 3-6 tháng mới có thể sử dụng được như Rượu nếp cẩm trứng gà phải để đủ 100 ngày mới có thể sử dụng.

ruou ba trang

Rượu nếp cẩm ngâm trứng gà do hãng Rượu Ông Đường sản xuất

3, Cách bảo quản rượu nếp cẩm

Đây mới là phần hết sức quan trọng. Trong rượu có nồng độ cồn rất dễ bay hơi nên chúng ta phải chùm kín miệng, tốt nhất là sử dụng nilon chùm lên miệng rồi dùng dây chun cột quanh miệng tuyệt đối không để hở, sau khi mở ra lấy cần phải đậy lại ngay.

Bảo quản rượu bằng gì?

Tốt nhất chúng ta nên bảo quản rượu nếp cẩm bằng chum sành không qua tráng men vì loại chum này có tác dụng lọc bớt lượng andehit có trong rượu giúp cho rượu êm hơn và thơm ngon hơn.

Bảo quản rượu ở đâu?

Nếu có điều kiện chúng ta cho rượu vào chum sành rồi hạ thổ tức chôn xuống đất hoặc không chúng ta có thể để chum rượu ở nơi có nhiệt độ ổn định trong nhà, tránh ánh nắng trực tiếp như gầm cầu thang, gầm bếp…

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về cách bảo quản rượu cũng như trả lời cho câu hỏi Rượu nếp cẩm để được bao lâu? có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến quy trình sản xuất rượu, cơm rượu xin liên hệ với chuyên mục tư vấn của rượu Ông Đường theo số hotline hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Cảm ơn tất cả quý vị đã dành thời gian xem bài!

Tin Liên Quan