Rượu quê truyền thống Việt Nam – Rượu Ông Đường

“Rượu quê” cái tên thân quen từ xa xưa, luôn được mọi người dân Việt Nam sử dụng mỗi dịp liên hoan, hội họp, cưới hỏi … Rượu quê là tên gọi chung bởi mỗi vùng miền trên dải đất hình chữ S lại có một loại rượu quê khác nhau. Dưới đây chúng ta sẽ cùng chuyên mục tư vấn của Rượu Gia Truyền Ông Đường nghiên cứu về rượu quê truyền thống Việt Nam nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Rượu quê biếu Sếp, bạn bè, người thân Tết 2020

Đặc điểm của rượu quê truyền thống Việt Nam

– Tên gọi khác: Rượu đế, rượu nút lá chuối, rượu quốc lủi

– Là tên gọi chung của các loại rượu truyền thống Việt Nam

– Được lên men từ gạo, ngô, sắn, các loại ngũ cốc…

– Được sản xuất thủ công

– Có nồng độ cao, cay nồng

– Giá rẻ hơn so với các loại rượu công nghiệp

– Được dùng nhiều vào các dịp lễ, tết truyền thống

ruou que

Rượu quê là loại rượu trong vắt được lên men từ các loại ngũ cốc

Rượu quê hay còn có tên gọi khác là rượu quốc lủi, rượu nút lá chuối là loại rượu truyền thống của Việt Nam có từ xa xưa. Rượu được lên men thủ công từ các loại ngũ cốc như gạo, ngô, sắn… và thường được dùng trong các dịp lễ, tết, cưới hỏi theo phong tục truyền thống dân tộc.

Ở mỗi vùng miền lại có những loại rượu quê khác nhau mang nét đặc chưng và hương vị của vùng đất đó ví dụ như Rượu Kim Sơn – Ninh Bình nổi tiếng có nồng độ cao. Hay rượu Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn được nấu từ nguồn nước suối trong lành, Rượu Cần của tỉnh Hòa Bình được lên men từ các loại lá của người dân tộc Mường, Rượu Gò Đen của tỉnh Long An nổi tiếng vùng đất Nam Bộ.

ruou que

Những loại rượu với nhiều tên gọi khác nhau nhưng tựu chung lại đều là Rượu quê truyền thống của Việt Nam.

Cách sử dụng Rượu quê

Rượu quê nổi tiếng là có nồng độ cao, rượu trong vắt và có thể đốt cháy như cồn, có mùi thơm đặc chưng của nếp của ngô nên thường được dùng để hạ thổ nhằm giảm bớt lượng andehit trong rượu, hoặc dùng để ngâm các loại sản vật, động vật như Nhân Sâm, Thuốc Bắc, Rắn, Tắc Kè, Bìm Bịp… rượu có nồng độ cao từ 40 – 50 độ mới có thể hãm và làm chín các sản phẩm.

Mua rượu quê ở đâu?

Ở mỗi vùng miền hay mỗi tỉnh đều có các loại rượu quê khác nhau như tại Bình Định bạn có thể mua Rượu Bàu Đá, Rượu Kim Long – Quảng Trị, Rượu Hồng Đào – Quảng Nam, Rượu Làng Vân – Bắc Giang… hoặc bạn cũng có thể mua trực tuyến tại các trang web bán rượu quê online uy tín.

 

Theo Ongduong.com

Tin Liên Quan