Tác dụng tuyệt vời của rượu nếp sữa, bạn nên biết

Rượu nếp sữa hay còn có tên gọi khác là rượu nếp đục có độ nhẹ vừa phải, hương thơm quyến rũ cuốn hút người uống ngày lần đầu chạm môi. Đặc biệt, loại rượu này còn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Vậy tác dụng của rượu nếp sữa như thế nào? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để tìm ra câu trả lời nhé.

Rượu nếp sữa – tốt cho hệ tim mạch

Ngoài giá trị bổ dưỡng, y học cổ truyền cũng thường dùng rượu nếp sữa để dẫn thuốc vào tỳ vị và thần kinh. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy, cơm rượu nếp sữa còn có thể giúp phòng ngừa bệnh tim, đột qụy và cao huyết áp một cách hiệu quả.

Rượu nếp sữa – tốt cho hệ tim mạch

Rượu nếp sữa – hạ nồng độ cholesterol có hại trong máu

Trong các nghiên cứ gần đây, rượu nếp sữa còn có tác dụng làm hạ nồng độ cholesterol có hại trong máu và có thể là liệu pháp thay thế thuốc hạ huyết áp đối với những bệnh nhân không dùng được loại thuốc này. Vì được làm từ gạo nếp nguyên chất nên trở thành món ăn ngon và bổ dưỡng được nhiều người ưa thích.

Rượu nếp sữa – bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa

Rượu nếp sữa là thức ăn đồng thời cũng là đồ uống, dùng nguyên cả nước lẫn cái, hương vị ngon thơm được nhiều người ưa chuộng, kể cả người cao tuổi và trẻ em. Món ăn này không những có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn giúp ăn ngon miệng, kích thích tiêu hoá. Đặc biệt cơm rượu nếp đục có tác dụng làm hạ nồng độ cholesterol có hại trong cơ thể, hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân.

Rượu nếp sữa – bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa

Rượu nếp sữa – ngăn ngừa các bệnh đái tháo đường

Đặc biệt, trong rượu nếp sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng như: gluxit, protit, lipit, các muối khoáng. Trong đó, vitamin nhóm B và chất xơ là có nhiều hơn hết. Do đó, khi uống rượu nếp sữa vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn có thể ngăn ngừa các bệnh đái tháo đường cũng như tim, đột quỵ và cao huyết áp.

Rượu nếp sữa – tốt với mẹ bầu mới sinh

Rượu nếp sữa được làm từ hạt nếp đục hay hạt nếp cẩm có tác dụng ích khí, bổ huyết, kiện tỳ vị, bồi bổ gan thận, ngưng ho. Chúng đặc biệt tốt những người thiếu máu, hay mắc chứng hồi hộp, hụt hơi… và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Mẹ sau sinh nếu thường xuyên ăn nếp đục sẽ giúp cho dạ dày hoạt động tốt, ngoài ra còn giúp cơ thể lưu thông khí huyết, chống suy nhược, tăng lượng sữa cho con.

Chắc chắn qua những chia sẻ trên của Rượu Ông Đường, bạn đã biết được những công dụng tuyệt vời của rượu nếp sữa rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để không bỏ qua một thức uống tốt như vậy cho sức khỏe nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán rượu nếp sữa nguyên chất

Tin Liên Quan