Tác dụng tuyệt vời của rượu nếp than có thể bạn chưa biết

Trong các loại rượu truyền thống của nước ta hiện nay thì rượu nếp than chính là thức uống nổi tiếng nhất không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi tác dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe của con người. Vậy tác dụng của rượu nếp than là gì? hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Nguồn gốc của rượu nếp than

Rượu nếp than là một trong những loại rượu truyền thống phổ biến của người Việt Nam hiện nay, có xuất xứ từ vừng Tây Bắc. Rượu được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu nếp than lên men tự nhiên và chưng cất bằng phương pháp thủ công đem đến những chai rượu nguyên chất 100%. Đặc biệt, rượu nếp than còn sở hữu hương thơm nồng, vị ngọt người uống sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu mà điều này thì không phải loại rượu nào cũng có được.

Rượu nếp than thức uống tốt nhất cho sức khỏe

Không chỉ được biết đến là thức uống mà hạt nếp than còn được xem là nguyên liệu để làm các món ăn truyền thống như: xôi, chè, bánh…vừa mang đến những món ăn ngon mà lại còn trở thành phương thuốc chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe của mỗi người nếu như sử dụng một cách phù hợp.

Tác dụng tuyệt vời của rượu nếp than đối với sức khỏe

Hiện nay, rượu nếp cẩm đang ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình Việt bởi các công dụng tuyệt vời của rượu nếp than đem lại sau:

Giúp bổ máu tốt nhất

Gạo nếp than còn có một tên gọi khác là “bổ huyết mễ” bởi vậy rượu nếp than được xem là bài thuốc bổ máu tốt nhất. Trong gạo nếp than có chứa 1,8% hàm lượng protein và 20% chất béo cùng với hàm lượng các chất: carbohydrate, chất xơ hay selenium là những chất rất tốt cho máu. Đặc biệt là với các chị em phụ nữ sau kỳ kinh nguyệt hay sau khi khi sinh có thể sử dụng rượu nếp cẩm, giúp bổ máu tốt nhất.

Chọn gạo nếp than, dài đều và đảm bảo rằng màu sắc của gạo không phải do nhuộm.

Hạn chế tình trạng cao huyết áp

Hiện nay, theo nhiều nghiên cứu thì rượu nếp than còn giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu mà không hề có bất cứ một phản ứng nào. Uống rượu nếp than thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp tốt nhất. Đồng thời, cholesterol xấu trong máu còn giúp hạn chế các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu gần đây đây trong rượu nếp than có chứa lovastatine, ergosterol còn giúp tái tạo thành mạch máu cho bệnh nhân sau phẫu thuật về tai biến mạch máu não

Rượu nếp than tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài tác dụng bổ máu và lưu thông khí huyết thì rượu nếp than còn được biết đến với công dụng kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt, điều hòa hệ tiêu hóa tốt nhất. Hơn nữa, gạo nếp than có hàm lượng protein 6,8% và chất béo 20% cao hơn so với các hạt gạo nếp thông thường, do đó rất tốt cho những người gầy, kích thích khả năng ăn uống giúp cho họ nhanh chóng lấy lại cân nặng.

Rượu nếp than tốt cho hệ tiêu hóa

Rượu nếp than tốt cho phụ nữ sau sinh

Đối với các chị em phụ nữ sau sinh thì rượu nếp than còn được xem như một bài thuốc bổ máu, giúp lưu thông khí huyết trong máu hay tăng lượng sữa lớn cho cao một cách tốt nhất, tùy vào cách chế biến của người dùng để rượu nếp cẩm dễ sử dụng nhất.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã trả lời được câu hỏi rượu nếp than có tác dụng gì? Chắc hẳn, ai cũng muốn sở hữu cho mình những bình rượu nếp than chất lượng nhất rồi phải không. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ bán rượu nếp than ngon và chất lượng ở đâu, hãy truy cập website http://ruouongduong.com/ để có những thông tin chi tiết về loại rượu mà mình đang tìm kiếm nhé.

>> Địa chỉ bán rượu nếp than uy tín chất lượng nhất hiện nay

Tin Liên Quan