Top 10 loại trái cây ngâm rượu vừa ngon, dễ làm bạn nên biết

Không quá khi nói rằng, “Việt Nam là vua của các loại rượu ngâm”. Và khoa học cũng đã chứng minh sử dụng rượu ngâm hoa quả sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy, bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 10 loại trái cây ngâm rượu vừa ngon, dễ làm tốt nhất cho sức khỏe, bạn không thể bỏ lỡ.

Top 10 loại trái cây ngâm rượu ngon và tốt cho sức khỏe

Rượu mơ – Hỗ trợ tiêu hóa và giải độc gan

Quả mơ chính là loại quả đang được nhiều gia đình sử dụng để ngâm rượu hiện nay, bởi theo khoa học thì quả mơ chứa nhiều loại hữu cơ giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ và tiết ra vitamin A giúp bảo vệ mắt tốt nhất. Chính vì vậy, sử dụng rượu mơ hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể của bạn luôn ổn định.

 

Rượu mơ ngâm mang thương hiệu Ông Đường Tại Đây

Rượu dâu tằm – giúp thông khí huyết và đẹp da

Trong khi đó, quả dâu tằm cũng đang được đánh giá là loại quả tốt nhất cho sức khỏe của con người, theo y học quả dâu tằm chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp kéo dài tuổi thọ và chống lão hóa nên nó thường dùng để làm siro, mứt và đặc biệt là ngâm rượu. Những bình rượu dâu tằm ngâm lâu năm, sẽ có hương thơm nhẹ mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho người uống.

Rượu ổi – Giúp da khỏe và căng

Ổi được xem là loại trái cây được nhiều người yêu thích nhất hiện nay vừa ngon – bổ lại rẻ. Các chất dinh dưỡng từ quả ổi rất tốt cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, giúp làn da khỏe, kích thích hệ tiêu hóa bởi vậy người ta có thể chế biến quả ổi theo nhiều cách khác nhau. Và nếu như chị em dùng làm sinh tố thì cánh mày râu lại dùng để ngâm rượu, mang đến một loại rượu mới cho cả gia đình.

Rượu ổi giúp da khỏe và căng

Rượu vải – giảm căng thẳng, mệt mỏi

Xếp sau quả ổi chính là vải, loại quả cũng đang được nhiều người yêu thích hiện nay, nhất là những món mứt vải, vải khô và đặc biệt là rượu vải đang được cánh mày râu lựa chọn để uống. Rượu vải có vị ngọt, thanh thanh rất dễ uống và có thể dùng để pha chế các loại nước uống khác nhau cho ngày hè, giải nhiệt và xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi.

Rượu nho – tốt cho hệ tim mạch

Có nguồn gốc từ châu âu, quả nho chín loại quả đang được sử dụng để ngâm rượu nhiều nhất bởi rượu nho được mệnh danh là nước uống của các vị thần, có mùi thơm ngon đặc trưng mê hoặc lòng người và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng. Việc thường thức một ly rượu nhỏ mỗi ngày giúp bạn đẩy lùi được nguy cơ mắc bệnh tim mạch một cách tốt nhất.

Rượu nho – tốt cho hệ tim mạch

Rượu nhãn – chữa bệnh mất ngủ, bổ dương

Quả nhãn được xem là một vị thuốc quý, dược liệu phổ biến trong y học có tác dụng bổ huyết khí bởi nhãn ngọt có tính tùy có thể dùng tươi hoặc kết hợp với các vị thuốc khác. Đối với rượu nhãn, bạn có thể sử dụng quả khô và tươi đều được, sau khi ngâm rượu trong 1 tuần có thể lấy ra sử dụng. Việc uống rượu nhãn điều độ, giúp chữa các chứng mất ngủ tốt nhất.

Rượu quả hồng – trị hoa, hỗ trợ tiêu hóa

Quả hồng cũng đang chiếm được cảm tình của biết bao người nhờ hương vị ngon ngọt, nếu bạn là người thích ăn quả hồng ngâm thì hãy đổi khẩu vị với rượu quả hồng vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe giúp chống suy nhược cơ thể hiệu quả.

Rượu sim tím – chữa trị xương khớp

Không được nhắc nhiều như vải, ổi, mơ nhưng quả sim cũng là loại quả ngâm rượu tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Quả sim khi ngâm rượu sẽ giúp chữa lành các bệnh về xương khớp, nhức mỏi và đặc biệt hơn màu tím của quả sim tiết ra kết hợp với rượu trắng vô cùng đẹp mắt, rất giống như những ly rượu vang mang lại cảm giác thích thú cho người uống.

Rượu táo mèo – Rất tốt cho đường tiêu hóa

Rượu táo mèo từ lâu đã trở thành một loại dược tửu với nhiều người, ngoài ra nó còn là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh như bệnh về đường tiêu hóa, huyết áp, bên cạnh đó cũng giảm lượng cholesterol và điều hòa tim mạch tốt hơn …

Rượu Táo Mèo được sản xuất và mang thương hiệu Ông Đường khi ngâm đủ độ chín có màu vàng nhạt nhìn rất đẹp mắt, Quý khách hàng khi mua sản phẩm về hoàn toàn có thể sử dụng ngay, vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Tham khảo: Giá bán rượu táo mèo mang thương hiệu Ông Đường

Rượu mít – chuyên trị chứng mất ngủ

Một loại quả nữa cũng đang được nhiều người sử dụng dụng đó là mít, khá lạ nhưng vẫn được nhiều người truyền tai nhau bởi hương vị thơm ngọt khó quên và những công dụng của nó. Nên ngâm rượu bằng mít dai, đảm bảo cho các muối mít không bị bở và việc sử dụng rượu mít sẽ giúp bạn chữa trị các bệnh mất ngủ.

Trong bài chia sẻ trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn Top 10 loại trái cây ngâm rượu vừa ngon, dễ làm nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện một bình rượu ngâm trái cây tốt nhất.

 

 Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan