Uống rượu giúp não hoạt động tích cực hơn

Uống rượu nếp kích hoạt nhiều vùng chứa chất xám trong não hơn là nghe nhạc và làm toán, nghiên cứu mới khẳng định.

Theo nhà thần kinh học Gordon Shepherd từ Đại học Yale, Mỹ,uống rượu kích hoạt nhiều vùng chứa chất xám trong não hơn là nghe nhạc và làm toán.

Meo uong ruou khong say

Ông Shepherd khám phá ra mối liên hệ giữa não với khả năng xác định hương vị rượu. Theo đó, uống rượu là một quá trình hỗn hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cách bạn nhâm nhi rượu, cách lưỡi cảm nhận rượu trong miệng và phản ứng của mũi với hương thơm của rượu.

Trong một bài phát biểu trên National Public Radio, một đài phát thanh phi lợi nhuận của Mỹ, ông Shepherd cho biết nghiên cứu của ông không chỉ đơn giản phân tích rượu mà tập trung vào người uống. “Bạn không chỉ uống rượu, bạn di chuyển và nuốt nó, đó là một chuỗi hành động rất phức tạp.”

Bộ não đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thưởng thức hương vị rượu. Ông Shepherd so sánh quá trình uống rượu với cách mà mắt cảm nhận màu sắc.

Ông giải thích: “Quá trình uống rượu cũng như quá trình ta nhận biết màu sắc. Mắt chúng cảm nhận màu sắc nhờ sự phản chiếu của ánh sáng. Ánh sáng chiếu vào mắt và kích hoạt não tạo ra màu sắc từ những bước sóng khác nhau. Tương tự như vậy, các phân tử trong rượu không có mùi vị hay hương vị nhưng chúng kích thích não ta tạo ra hương vị, giống như cách nó tạo ra màu sắc “.

Vì vậy, bằng cách thưởng thức hương rượu, bạn thực sự đang khiến não hoạt động tích cực.

Theo Dân Trí

Tin Liên Quan