Rượu Bách Nhật – Công dụng và cách sử dụng

Rượu bách nhật hay còn gọi là rượu nếp ngâm trứng gà, là một trong những loại tửu dược rất tốt cho sức khỏe của nam và nữ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng hàng ngày.

Xem thêm các sản phẩm khác của Rượu Ông Đường

Rượu nếp cái hoa vàng

Rượu nếp trắng nguyên chất

ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng và cách sử dụng, liều lượng dùng hàng ngày của rượu Bách Nhật để có được một sức khỏe tốt nhất.

ngam ruou trung

Thành phấn chính của Rượu bách nhật là Trứng gà, gạo nếp và rượu nếp cái hoa vàng

Thành phần chính: Gạo nếp lứt, trứng gà tươi (gà ta nuôi truyền thống) và men rượu.

Công dụng của rượu bách nhật: Rượu bách nhật là loại dược tửu, bổ máu, điều hòa âm dương khí; đặc biệt hồi phục nhanh sức khỏe cho sản phụ, người già yếu, người suy nhược giúp ăn ngon, ngủ tốt và đẹp da. Rượu có vị ngọt, ngậy và thơm.

tac dung cua ruou trung

Trứng gà chọc thủng 2 đầu ngâm đủ 3 tháng 10 ngày

Dân gian từ lâu tương truyền một loại rượu tên Bách nhật. Rượu bách nhật được xem là dược tửu, đặc biệt bổ dưỡng đối với người suy nhược, già yếu và sản phụ. Nguyên liệu tạo nên là gạo nếp lứt (được thu hoạch sau 10 ngày tới 3 tháng), đồ xôi và lên men, sau đó ủ thành rượu. Nước cốt rượu chắt ra và trứng gà tươi châm thủng 2 đầu được cho vào hũ sành chôn dưới đất (3 tháng 10 ngày, gọi là hạ thổ) để hấp thụ âm khí. Sau đó rượu được đưa lên mặt đất phơi sương gió, tránh nắng (3 tháng 10 ngày, gọi là thượng thổ) để hấp thu dương khí.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm Rượu Bách Nhật

Rượu bách nhật hấp thụ đủ âm và dương khí, sẽ trở thành một sản vật linh khí, tinh hoa của đất trời và của tình người.

trung ga ngam ruou

Ông Đường là địa chỉ cung cấp Rượu Bách Nhật uy tín tại Miền Bắc

>> Xem thêm: Giá bán rượu nếp ngâm trứng gà

Cách dùng: Lắc đều chai rượu trước khi rót uống, để nước rượu cốt bên dưới hòa quyện với lớp rượu sánh vàng bên trên. Uống một chén mắt trâu/ ngày/ chia 3 lần (sáng, trưa và tối), trong bữa ăn. Uống nhâm nhi, chậm rãi và kín đáo để cảm nhận hết hương vị tinh tế của sản phẩm.

Hạn sử dụng: Rượu có thể sử dụng trong thời gian 2-3 năm

Lưu ý: Rượu bách nhật bổ dưỡng nhưng nóng, do vậy khách hàng nên uống đúng liều lượng chỉ dẫn và kết hợp ăn thức ăn mát trong ngày để cân bằng thể trạng.

Theo Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan