Top 5 các loại rượu ngon nổi tiếng được ưu chuộng tại Việt Nam

Rượu được biết đến là thức uống không thể thiếu trong những bữa tiệc hay ăn nhậu của cánh mày râu hiện nay. Mỗi loại rượu nói chung và rượu ngoại nói riêng đều có nguồn gốc xuất xứ gắn với thương hiệu của từng loại. Trong bài chia sẻ dưới đây, các bạn sẽ được tham khảo, tìm hiểu các loại rượu ngon nổi tiếng, và được nhiều thực khách ưu chuộng trên thế giới.

Rượu Wishkey Scotland

Rượu Whiskey Scotland là dòng rượu khá ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Rượu Whiskey là thứ đồ uống chính của những nhà tu người Ireland. Với nguyên liệu là nước, mạch nha cùng các phụ gia khác được chưng cất bằng hộp làm bằng nguyên liệu đồng và chứa trong loại thùng gỗ sồi.

Rượu Wishkey Scotland

Rượu Whiskey đại mạch là dung dịch màu hổ phách với đặc tính hảo hạng vô cùng tuyệt vời, đậm đà, đúng nồng độ và mang hương vị riêng biệt của đất Scotland. Điều đặc biệt của rượu Whiskey là thấm và ngấm sâu, kéo dài sau từng hợp rượu đưa vào cơ thể.

Rượu Gin

Rượu Gin được biết đến là loại rượu không màu được sản xuất tại đất nước của sữa cô gái Hà Lan. Rượu Gin nguyên chất của London ủ nhiều năm, có màu vàng nhạt, Gin Genever chính thống của người Hà Lan thì không được ủ lâu.  Phần lớn các quán rượu trên thế giới có các nhãn hiệu Gin như: Gordon (Mỹ) hay nhãn hiệu nước Anh thì có Beefeater, Tanqueray, Bombay Boodles.

Rượu Wishkey Scotland

Rượu Sake

Rượu Sake được biết đến là loại đồ uống cổ truyền của người Nhật Bản. Đây là loại rượu không màu như Gin và Vodka hoặc có màu hay vàng nhạt, trong suốt và có độ cồn trung bình là 15%. Rượu Sake cũng giống như bia và rượu vang khác, chúng được lên men nhờ quá trình lên men rượu dưới tác dụng của nấm men và đường của ngũ cốc được chuyển thành rượu.

Rượu Sake gia truyền của người Nhật bản

Rượu vang nho Sherry

Rượu nho Sherry là loại rượu được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Tây Ban Nha, các nước Nam Phi nhưng rượu Sherry lại được sản xuất từ vùng Andalusia thuộc miền Nam của Tây Ban Nha và là vùng tam giác thị trấn Jerez de la Frontera. Rượu Sherry được chia thành hai loại chủ yếu là Fino và Oloroso. Cả hai loại đều được lên men thành rượu vang. Sau đó chúng được pha cùng với rượu mạnh, cuối cùng được trữ trong thùng là bằng gỗ sồi theo dây chuyền Solera.

Dòng rượu vang nho Sherry

Rượu chivas

Rượu chivas là một trong những loại rượu nổi tiếng nhất thế giới. Chivas với hương vị phong phú mà sang trọng với chất lượng tốt nhất. Nó được pha trộn từ những loại whisky được lựa chọn kĩ lưỡng với nhiều hương vị phong phú. Đỉnh cao của Royal Salute đó chính là hương thơm từ gỗ cây Tuyết Tùng cùng hương hạnh nhân và hương thơm từ các thùng gỗ sồi đựng Sherry lâu năm, mang đến thức uống thơm ngon cho tủ rượu của bạn.

Rượu Chivas

Ngoài một số loại rượu ngon nổi tiếng trên, thì người Việt chúng ta thường dùng các sản phẩm rượu quê truyền thống được nấu theo phương pháp thủ công. Hiện nay, nhiều khách hàng trên cả nước đã biết đến và tin dùng các sản phẩm rượu nếp quê được sản xuất và mang thương hiệu Rượu Gia Truyền Ông Đường như: rượu nếp cái hoa vàng, rượu nếp cẩm, rượu nếp mới, rượu mơ Hương Tích ….. Với hơn 3 thế gắn bó với nghề làm rượu truyền thống là địa chỉ sản xuất cung cấp rượu quê uy tín nhất cho mọi khách hàng.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn không chỉ nắm được những loại rượu nổi tiếng trên thế giới mà còn có thêm những gợi ý khi lựa chọn những loại rượu truyền thống mang đậm những tinh hoa của dân tộc.

Chúc các bạn tìm hiểu được những thông tin hữu ích, để qua đó có thể chọn những sản phẩm rượu phù hợp và an toàn nhất cho mình!

 

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan