Cách ngâm rượu dâu tằm thơm ngon đơn giản tại nhà

Rượu dâu tằm có mùi thơm – vị thanh là thức uống được nhiều người thích hiện nay không chỉ vì dễ uống mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời từ loại rượu này đối với sức khỏe. Vậy bạn đã biết tự ngâm rượu dâu tằm tại nhà chưa? Hãy theo dõi bài chia sẻ về cách ngâm rượu dâu tằm mà Rượu Ông Đường chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm rượu dâu tằm

Theo tư vấn của các chuyên gia, để có được bình rượu dâu tằm ngâm thơm ngon – đúng chuẩn thì việc chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Dưới đây, chính là những nguyên liệu ngâm rượu dâu tằm, bạn nên chuẩn bị:

+ Dâu tằm: Quả dâu tằm ngâm rượu phải là những trái dâu to đều, chín vừa phải và không bị dập nát, hư hỏng. Bởi loại quả dâu tằm này, sẽ đảm bảo cho hương vị của rượu thơm tự nhiên.

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm rượu dâu tằm

+ Đường phèn, đường cát: Sử dụng đường để ngâm rượu sẽ giúp cho quá trình lên men nhanh hơn.

+ Rượu trắng: Loại rượu ngâm dâu tằm phải là rượu trắng 100% nguyên chất, có nồng độ cồn 30 – 40 độ, đúng với tiêu chuẩn của loại rượu ngâm dâu tằm. So với các loại quả khác thì bản chất của dâu tằm cũng đã có một nồng độ cồn nhất định nên rượu trắng không cần có quá cao về nồng độ.

+ Bình ngâm: Giống như các loại rượu ngâm hoa quả khác thì bình ngâm rượu dâu tằm bạn nên chọn phải là bình thủy tinh hoặc bình sứ bởi các loại bình này, giúp loại bỏ độc tố trong rượu tốt nhất.

Rượu nếp trắng nguyên chất 100% để ngâm dâu tằm

Các bước ngâm rượu dâu tằm chuẩn nhất

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để ngâm rượu dâu tằm thì bạn tiến hành ngâm rượu theo các bước sau:

Bước 1: Mang dâu tằm đi rửa sạch với nước rồi để ráo, nhớ rửa cẩn thận để tránh làm nát quả dâu.

Bước 2: Khi dâu đã ráo thì cho vào bình thủy tinh đã vệ sinh trước đó, bỏ dâu tằm vào bình, cứ một lớp dâu lại cho một lớp đường đến khi đầy bình thì thôi. Sau đó, đậy kín bình và ủ trong khoảng nửa tháng cho dâu ra nước.

Bình rượu dâu tằm ngâm

Bước 3: Sau nửa tháng kể từ khi ngâm dâu tằm thì bạn cho bình ra và tiến hành đổ rượu trắng nguyên chất 40 – 45 vol vào bình, đậy kín lại và ủ tiếp trong vòng 1 tháng. Lúc này, khi nhìn thấy bình rượu dâu tằm có màu đậm và mùi thơm tự nhiên là có thể lấy ra dùng.

Trên đây là toàn bộ quy trình ngâm rượu dâu tằm chuẩn nhất mà Rượu Ông Đường giới thiệu đến các bạn. Hy vọng, sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý bổ ích khi tự tay ngâm rượu dâu tằm tại nhà. Chúc bạn sẽ thành công trong việc ngâm loại thức uống tốt cho sức khỏe này. Ở phần kế tiếp hãy cùng tham khảo cách ngâm rượu nếp cẩm với trứng gà tại nhà đơn giản nhé

 

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan