Cách làm rượu nếp cẩm đơn giản tại nhà

Sở hữu hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ rượu nếp cẩm chính là thức uống không chỉ được cánh mày râu ưa chuộng mà nhiều chị em phụ nữ cũng rất yêu thích loại rượu ngon này. Vì thế, chuyên mục tư vấn của Rượu Gia Truyền Ông Đường sẽ hướng dẫn các bạn cách làm rượu nếp cẩm đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị làm rượu nếp cẩm

Để có được những bình rượu nếp cẩm thơm ngon thì khâu chuẩn bị đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những nguyên liệu cần có khi làm rượu nếp cẩm, bạn cần chuẩn bị:

+ Gạo nếp cẩm

+ Men thuốc bắc

+ Bình thủy tinh hoặc chum sành

Nguyên liệu chuẩn bị làm rượu nếp cẩm

Các bước làm rượu nếp cẩm đơn giản tại nhà

Bước 1 : Ngâm gạo nếp cẩm

Đầu tiên, bạn tiến hành ngâm gạo nếp cẩm, giúp cho hạt gạo mềm, nấu sẽ nhanh chín và chín đều. Trước khi nấu thì cần vo gạo kỹ.

Bước 2 : Nấu cơm nếp cẩm

Sau khi ngâm gạo nếp cẩm thì cho vào nồi, đổ nước vào nấu bình thường, tránh đảo nhiều dẫn đến cơm nhão. Khi cơm nếp cẩm đã chín mềm , bạn cho ra mâm và dải đều cho cơm nhanh nguội.

Sản phẩm rượu nếp cẩm ngâm trứng gà bổ dưỡng

Bước 3 : Làm men ủ rượu

Men thuốc bắc chuẩn bị trước đó tiến hành bỏ trấu, cho men vào cối giã hoặc xay nhuyễn để tiến hành rắc vào cơm rượu nếp cẩm đã được tãi mỏng trước đó.

Bước 4 : Cách trộn men vào cơm nếp cẩm

Khi cơm ấm, bạn cho men đã giã nguyễn rắc đều lên cơm nếp cẩm, sau đó lấy đũa trộn thật đều. Chú ý phải trộn đều cơm và men cả 2 mặt, để quá trình lên men nhanh hơn.

Bước 5 : Ủ rượu nếp cẩm

Sau khi trộn đều thì cho cơm rượu nếp cẩm vào trong bình đã chuẩn bị trước đó, đậy kín lại. Thời gian ủ cơm khoảng 2 – 3 ngày, khi kiểm tra sẽ thấy cơm nếp cẩm tiết ra nhiều nước ở nồi và có mùi thơm đặc trưng thì đem đi ủ dưới hầm hoặc nơi có nhiệt độ mát ổn định, sau khoảng 3 đến 6 tháng đảm bảo bạn sẽ có những bình rượu nếp cẩm thơm ngon nguyên chất nhất.

Trên đây là toàn bộ công thức làm rượu nếp cẩm đơn giản tại nhà chuẩn truyền thống mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn có ngay những bình rượu nếp cẩm “ đúng chất” để thưởng thức hoặc bạn có món cơm rượu nếp cẩm ăn cùng sữa chua, ngon – bổ nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán rượu nếp cẩm nguyên chất

Tin Liên Quan