Cách ngâm rượu hạt cau đơn giản nhất tại nhà

Rượu hạt cau là loại thức uống được lưu truyền trong dân gian, cực kỳ hiệu quả trong việc chữa các bệnh về răng và lợi. Vì thế, ngày nay nó đang được xem là thức uống không thể thiếu trong các tủ rượu của gia đình. Tuy nhiên, để sở hữu một bình rượu cau chất lượng nhất, bạn cần phải nắm được cách ngâm rượu hạt cau đơn giản dưới đây.

Cách ngâm rượu hạt cau đơn giản nhất

Để có được những bình rượu ngâm hạt cau ngon và đảm bảo chất lượng thì việc chuẩn bị nguyên liệu là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những nguyên liệu ngâm rượu hạt cau, bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu ngâm rượu hạt cau

+ Cau tươi hoặc cau khô: Tốt nhất lên lựa chọn cau tươi bởi chất dinh dưỡng trong loại quả này sẽ tốt hơn nhiều so với cau khô.

+ Rượu trắng: Loại rượu ngâm cau phải là rượu trắng có nồng độ từ 35-40 độ, đây là nồng độ đảm bảo cho chất lượng rượu.

+ Bình ngâm: Bình ngâm rượu hạt cau bạn nên chọn là bình thủy tinh hoặc bình sành vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giúp loại bỏ các độc tố tốt.

Nguyên liệu ngâm rượu hạt cau

Các bước ngâm rượu hạt cau

Bước 1: Bình thủy tinh rửa sách, phơi khô.

Bước 2: Cau bổ theo chiều dọc rồi dùng dao tách lấy hạt cau ra.

Bước 3: Cho hạt cau vào bình thủy tinh, đổ đầy rượu vào bình theo tỉ lệ 1kg hạt cau tươi với 3 lít rượu, đổ đầy bình và đậy nắp lại. Ngâm trong khoảng 30 ngày thì có thể sử dụng được.

Các bước ngâm rượu hạt cau

Cách dùng rượu ngâm hạt cau hiệu quả

Rượu ngâm hạt cau được biết đến với nhiều công dụng khác nhau nhưng công dụng tốt nhất của nó vẫn là chữa bệnh đau răng và trị hôi miệng. Tuy nhiên, nó chỉ phát huy được công dụng khi sử dụng nó một cách hợp lý như sau:

+ Ngậm rượu hạt cau khoảng 15 phút rồi nhổ đi, không súc miệng và ăn bất kỳ đồ ăn gì trong vòng 30 phút. Ngày súc miệng 2-3 lần, sẽ giúp chữa bệnh đau răng tốt nhất. Tuy nhiên, rượu ngâm hạt cau tất cay nên có thể thời gian đầu chưa quen, nếu không chịu được vị cay, bạn có thể ngâm một chút ít thôi hoặc pha loãng ra để sử dụng, nhớ là không được nuốt hỗn hợp rượu này nhé.

Cách dùng rượu ngâm hạt cau hiệu quả

+ Là thức uống quan trọng trong tủ rượu, việc bảo quản rượu hạt cau như thế nào cho phù hợp là điều quan trọng. Theo các chuyên gia, rượu ngâm hạt cau bảo quản trong tầm 10-20 độ C không nên để ở nhiệt độ cao, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng, không nên để nơi gần bếp lửa, lò sưởi.

Với những thông tin về cách ngâm rượu hạt cau trên của Rượu Ông Đường, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về cách ngâm rượu hạt cau đơn giản tại nhà, bỏ túi bình rượu cau thơm ngon nhất cho người thân của mình.

 

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan