Tư vấn: Bảo quản rượu đúng cách nhất

Bạn đã biết bảo quản rượu đúng cách nhất chưa? hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây để có những bí quyết bảo quản rượu và hạ thổ tốt nhất nhé. Theo chia sẻ của những chuyên gia trong lĩnh vực nấu rượu thì việc bảo quản rượu đúng sẽ giúp rượu giữ được hương thơm của rượu lâu nhất.

Được mệnh danh là “quốc tửu” rượu chính là thứ thức uống không thể thiếu trong các cuộc vui của người Việt. Sự xuất hiện của chén rượu sẽ là mở đầu của những câu chuyện, làm quen giúp cho mối quan hệ của mọi người trở nên gần gũi hơn rất nhiều.

Rượu nếp trắng thức uống quen thuộc của người Việt

Chính vì vậy, rượu đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các cuộc vui như: hội họp, tiệc tùng hay đám cưới…..Lúc này, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại rượu khác nhau, rượu tây và rượu ta lẫn lộn, làm sao để chọn đúng rượu đảm bảo vệ sinh và bảo quản rượu đúng cách là điều được nhiều quan tâm.

>> Hướng dẫn ngâm rượu vào chum sành hiệu quả nhất

Theo nghiên cứu của khoa học thì trong rượu có chứa cồn khi uống sẽ hấp thụ trên toàn bộ phận của cơ thể, bắt đầu từ màng niêm mạc trong miệng. Cồn được hấp thụ và đi thẳng vào máu và phân tán trên toàn cơ thể. Nếu chọn rượu không an toàn và bảo vệ không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người sử dụng.

Bí quyết bảo quản rượu trắng nguyên chất đúng cách

Nhận thấy được vai trò của việc hạ thổ và bảo quản rượu đúng cách, bất kỳ gia chủ nào khi sở hữu nhiều chai rượu, chum rượu ngon cũng sẽ tìm cách bảo vệ rượu tốt nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo cho chất lượng và cả hương vị rượu không bị ảnh hưởng thì bạn không thể bỏ qua bí quyết bảo quản rượu đúng cách dưới đây.

Đảm bảo các chai rượu ở nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ chính là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc bảo quản rượu trắng, để duy trì chất lượng của rượu bạn cần phải để chúng ở những nơi có nhiệt độ thích hợp. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu sẽ là từ 10 – 20 độ C. Nếu nhiệt độ quá thấp thì quá trình hoạt động của rượu sẽ bị chậm ngược lại rượu cũng không nên để ở nhiệt độ quá cao. Vì vậy, bảo quản rượu trong những chiếc tủ lạnh sẽ là điều kiện tốt nhất.

Độ ẩm lưu trữ các chai rượu

Cùng với nhiệt độ phù hợp thì độ ẩm ở nơi hạ thổ rượu cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng, độ ẩm nơi bảo quản rượu phải ở trên 70% là con số lý tưởng cho việc bảo quản rượu đúng cách. Tuy nhiên, nếu để độ ẩm cao hoặc thấp hơn so với con số kia thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.

Bảo quản rượu bằng phương pháp hạ thổ 

Ánh sáng nơi bảo quản rượu

Ánh sáng nơi bảo quản rượu trắng ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của rượu. Nếu biết cách hạn chế sự tiếp xúc giữa rượu với ánh sáng, bạn sẽ không lo lắng về việc rượu nhanh bị già và hỏng. Đây cũng chính là lý do giải thích tạo sao người ta thường bảo quản rượu trong hầm kín, dưới mặt đất.

Cách đặt các chai rượu phù hợp

Việc đặt chai rượu như thế nào cho phù hợp cũng được xem là cách bảo quản rượu đúng cách bạn nên biết. Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh rượu thì khi bảo quản nên đặt chai rượu theo phương nằm ngang, giúp ngăn chặn việc nút chai bị khô.

Đặc biệt, nên chú ý đến độ rung lắc của nơi bảo quản rượu nên đặt sản phẩm ở nơi có bề mặt bằng phẳng, tránh rung lắc hoặc dao động ảnh hưởng đến chất lượng của chai rượu. Ngoài ra, bạn cần phải vệ sinh nơi bảo quản rượu một cách chặt chẽ, tránh sự phát triển của vi khuẩn.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, chắc chắn bạn đã có cho mình những kinh nghiệm bảo quản rượu trắng đúng cách nhất và việc hạ thổ rượu càng lâu càng ngon rồi chứ. Để biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ đến số hotline của Rượu Ông Đường để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé.

>> Tham khảo: Những tác dụng của rượu trắng nguyên chất

Tin Liên Quan