Hướng dẫn ngâm rượu mơ mật ong thơm ngon, bổ dưỡng

Quả mơ từ lâu đã được coi là một thứ quả quý có nhiều tác dụng tuyệt vời như giải khát, sinh tân dịch và còn được coi là một vị thuốc quý trong Đông y, nhất là khi đem ngâm rượu mơ với mật ong. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách ngâm rượu mơ mật ong thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà.

Cách ngâm rượu mơ mật ong thơm ngon, bổ dưỡng

+ Nguyên liệu ngâm rượu mơ mật ong

Để có những bình rượu mơ ngâm mật ong thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà thì khâu chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Dưới đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị khi ngâm rượu mơ:

+ Mơ tươi chín vàng: Chọn những quả mơ tươi, căng mọng và tránh những quả mơ thối, dập nát.

+ Rượu trắng: Rượu ngâm mơ phải là rượu trắng nguyên chất 100%, nồng độ rượu 35-40 độ.

+ Mật ong: Mật ong ngâm rượu phải là mật ong rừng, đảm bảo nguyên chất 100%.

+ Bình ngâm: Bình thủy tinh có nắp đậy.

Nguyên liệu ngâm rượu mơ mật ong

Các bước ngâm mơ với mật ong đơn giản

Bước 1: Để ngâm mơ với mật ong đúng cách thì đầu tiên chúng ta cần phải rửa sạch mơ để loại bỏ các vi khuẩn bám trên bề mặt quả. Lấy tăm khêu cuống quả ra ngoài, rồi vớt ra cho ráo nước hoặc phơi trong nắng nhẹ.

Bước 2: Tiếp đến, lấy bình thủy tinh chuẩn bị trước đó rải một lớp đường mỏng lót ở đáy lọ, đổ mật ong láng ở dưới đáy lọ và xếp mơ lên trên. Cứ lần lượt đổ 1 lớp mật ong rồi xếp mơ lên đến khi đầy bình

Bước 4: Sau khi xếp mơ đầy bình, đổ rượu trắng vào và đậy nắp lại. Chú ý, không nên đậy quá chặt vì mơ cần có không khí để chín, ngâm mơ trong vòng 1 tháng có thể lấy ra dùng.

Các bước ngâm mơ với mật ong đơn giản

Nên dùng rượu mơ ngâm mật ong như thế nào hợp lý?

Hiện nay, rượu mơ ngâm mật ong đang trở thành thức uống khá quen thuộc của người Việt. Rượu mơ rất dễ uống nhưng không nên vì thế mà sử dụng quá nhiều. Theo đó, mỗi ngày có thể dùng 30 – 60 ml rượu mơ, uống trực tiếp hoặc pha với nước nếu cảm thấy khó uống, cả nam và nữ đều có thể dùng được.

Cách sử dụng rượu mật ong hợp lý

Đặc biệt, để bình rượu mơ lâu với thời gian thì việc bảo quản rượu ở điều kiện thời tiết phù hợp là điều cực kỳ cần thiết. Khi chọn rượu ngâm mơ, tốt nhất nên dùng rượu gạo nấu bằng men truyền thống, đảm bảo rượu nguyên chất 100%.

Với những thông tin mà Rượu Ông Đường chia sẻ trên, bạn không chỉ bỏ túi cách ngâm rượu mơ với mật ong thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà mà còn biết cách sử dụng rượu mơ ngâm mật ong như thế nào hợp lý nhất.

>> Tham khảo: Rượu mơ Hương Tích hảo hạng

Tin Liên Quan