Cách ngâm rượu nấm linh chi đúng chuẩn nhất

Từ lâu, nấm linh chi được xem là một dược liệu quý hiếm được y học cổ truyền xem là một thần dược trong điều trị các loại bệnh. Vì thế, nó đang trở thành nguyên liệu được sử dụng làm thuốc hoặc ngâm rượu. Trong chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu nấm linh chi đúng chuẩn nhất.

>> Rượu Nếp Trắng 42 độ dùng để ngâm sản vật

Rượu nấm linh chi là một trong những cách chế biến nấm được nhiều người sử dụng hiện nay bởi khi ngâm nấm với rượu thì các hoạt chất tốt nhất được chiết ra từ quả thể và sợi nấm được pha chế theo công nghệ đặc biệt, không làm mất hoạt như: giải độc gan, tăng cường sinh lực, ngăn ngừa ung thư…Vậy nên, bạn đừng bỏ qua bài chia sẻ về cách ngâm rượu nấm linh chi dưới đây:

Cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn nhất

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

Chuẩn bị nguyên liệu chính là công đoạn đầu tiên khi bắt tay vào ngâm rượu nấm linh chi bạn cần phải chú ý. Để có những bình rượu ngâm nấm linh chi ngon phải có đầy đủ các nguyên liệu sau:

+ Nấm linh chi: Chọn nấm linh chi khô và còn chân sẽ giúp cho những bình rượu thơm và ngon hơn nhiều hoặc cỏ thế dùng nguyên tai để ngâm rượu đều được.

+ Rượu trắng: Rượu ngâm nấm linh chi phải là rượu trắng và có nồng độ từ 40 – 42 vol, đảm bảo cho chất lượng của rượu tốt.

+ Bình thủy tinh: Chọn bình thủy tinh ngâm rượu có kích thước to một chút, đựng được 6-7 lít rượu càng tốt. Nên chọn bình thủy tinh dáng dài cao của Hàn Quốc để ngâm rượu sẽ dễ và nhìn sang trọng hơn rất nhiều.

Nguyên liệu ngâm rượu nấm linh chi

+ Các bước ngâm rượu nấm linh chi đơn giản

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để ngâm rượu nấm linh, bạn tiến hành ngâm rượu theo các công đoạn sau:

Bước 1: Rửa sạch bình thủy tinh ngâm rượu rồi tráng sơ qua rượu, để ráo nước.

Bước 2: Sau khi bình thủy tinh khô thì cho nấm linh chi vào bình, để tạo hình cho rượu linh chi đẹp mắt thì bạn có thể dùng que cắm vào chân nấm ở trên và xiên nối tai với tai nấm ở dưới, khéo léo cắm làm sao không để lộ ra hình que.

Dùng rượu trắng nguyên chất 42 – 45 độ để ngâm Nấm Linh Chi

Bước 3: Sau khi đã cho nấm linh chi vào bình theo tạo hình thẳng đứng thì đổ rượu từ từ vào bình cho đến lúc đầy bình thì đậy nắp lại. Đợi khoảng 3 tháng thì có thể mang ra uống được. Một điều bạn nên chú ý là rượu ngâm nấm linh chi càng để lâu thì dưỡng chất từ nấm càng phai ra nhiều, uống sẽ càng tốt cho sức khỏe.

Các bước ngâm rượu nấm linh chi đơn giản

Với cách ngâm rượu nấm linh chi đúng chuẩn mà Rượu Ông Đường chia sẻ trên, bạn có thể dễ dàng sở hữu ngay một bình rượu nấm linh chi trong tủ rượu của gia đình. Việc sử dụng rượu linh chi thường xuyên, sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có một sức khỏe tốt nhất.

>> Tác dụng của Rượu ngâm nấm Linh Chi

Tin Liên Quan