Cách ngâm rượu cherry tại nhà thơm ngon nhất

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ thư thái, cherry đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Bởi trong loại quả này chứa nhiều chất vitamin C, A, tăng cường miễn dịch…..Ngoài việc ăn trực tiếp quả cherry hay chế biến thành các món mứt thì quả cherry ngâm rượu được xem là thức uống cực kỳ tốt. Vì thế, hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu cách ngâm rượu cherry cực kỳ đơn giản dưới đây nhé.

Cách ngâm rượu cherry đơn giản tại nhà

Nguyên liệu ngâm rượu cherry

Để có được những bình rượu ngâm cherry thì công đoạn chuẩn bị nguyên liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng, dưới đây là một số nguyên liệu ngâm rượu cherry bạn cần chuẩn bị.

+ Cherry tươi: 1kg

+ Rượu trắng: 3 – 4 lít cò nồng độ 40 – 45 độ

+ Bình ngâm: bình thủy tinh hoặc bình sành

+ Đường trắng: 200g

Nguyên liệu ngâm rượu cherry

Các bước ngâm rượu cherry

Bước 1: Sơ chế quả cherry bằng cách rửa sạch qua nước lã 2-3 lần, ngâm với nước muối loãng khoảng 15-20 phút. Sau đó vớt quả cherry ra rổ và để ráo nước trước khi ngâm 30-45 phút.

Bước 2: Tiến hành ngâm cherry với đường trước, nhớ một lớp quả cherry là một lớp đường cho đến khi đầy bình thì đậy nắp kín và để ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Chú ý trong quá trình ngâm cherry với đường thì nên lắc bình để đường ngấm nhiều hơn.

Bước 3: Sau khoảng 1 tuần ngâm rượu cherry với đường thì tiến hành đổ rượu trắng vào và ngâm tiếp 1 tháng thì có thể mang ra sử dụng. Nên nhớ ngâm rượu cherry càng lâu thì mùi vị càng đậm và thơm.

Các bước ngâm rượu cherry

Sử dụng rượu cherry như thế nào cho hiệu quả

Những công dụng tuyệt vời của rượu cherry là không còn gì để bàn cãi, tuy nhiên làm sao để phát huy được mọi công dụng của loại thức uống này là điều bạn cần phải biết. Theo các chuyên gia, để sử dụng rượu cherry hiệu quả nhất thì bạn nên uống nó hợp lý như sau:

+ Sử dụng từ 150-200ml rượu cherry mỗi ngày, đều đặn trong các bước ăn đừng nên lạm dụng loại thức uống này nhiều.

Sử dụng rượu cherry như thế nào cho hiệu quả

+ Rượu cherry còn được xem là thức uống hơn để giải khát mỗi khi chơi thể dục, thể thao xong. Bằng cách dùng loại thức uống này cùng với đá lạnh, mang lại cảm giác sảng khoái khi uống xong.

Qua những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn có thể thấy cách ngâm rượu cherry không hề khó và phức tạp như bạn nghĩ. Vì vây, hãy tham khảo thật kỹ để bỏ túi công thức ngâm rượu cherry thơm ngon tại nhà. Chúc bạn có được những bình rượu ngâm cherry chất lượng nhất! Phần sau, hãy cùng với các chuyên gia của Rượu Ông Đường tìm hiểu Cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn nhất tại nhà nhé!

 

Ruouongduong.com

Tin Liên Quan