Cách ngâm rượu mơ xanh kiểu Nhật thơm ngon, đúng cách

Nếu như lâu nay, bạn chỉ quen với những công thức ngâm rượu mơ truyền thống với mật ong hay với đường thì trong bài chia sẻ dưới đây, Rượu Ông Đường sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu mơ xanh kiểu Nhật thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà – thức uống đang người Nhật yêu thích nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán rượu mơ Hương Tích

Tác dụng của rượu mơ với sức khỏe

Vào những ngày hè nóng bức mà làm một cốc rượu mơ kiểu Nhật thơm ngon và một chút đá thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt, rượu mơ còn đem đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như sau:

+ Giải khát thanh nhiệt rất tốt

+ Tăng cường sức khỏe do trong quả mơ nhiều vitamin C và A

+ Giúp ngon miệng và hỗ trợ hệ tiêu hóa

+ Rượu mơ chống oxy hóa tự nhiên, làm sáng mắt, da dẻ mịn màng

Tác dụng của rượu mơ với sức khỏe

Cách ngâm rượu mơ xanh kiểu Nhật thơm ngon, đúng cách

Nguyên liệu ngâm rượu mơ xanh kiểu Nhật

+ Mơ tươi

+ Đường phèn

+ Rượu trắng shochu của Nhật

+ Lọ thủy tinh

Nguyên liệu ngâm rượu mơ kiểu Nhật

Các bước ngâm rượu mơ kiểu Nhật

Bước 1: Để ngâm rượu kiểu Nhật, bạn nên chọn những quả mơ có vỏ căng mịn, không trầy xước. Cần rửa sạch mơ, sau đó lấy cuống ra.

>> Tham khảo: Tác dụng của rượu mơ ngâm

Bước 2: Tiếp theo, lấy lọ thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, xếp một lớp mơ rồi một lớp đường phèn lên trên cứ như thế cho đến khi đầy lọ

Bước 3: Bạn đổ rượu shochu của Nhật vào bình theo tỉ lệ nhất định, sau đó đậy nắp bình lại và để bình rượu ở nơi thoáng mát. Ngâm rượu trong khoảng 5-6 tháng thì mang ra thưởng thức, rượu mơ càng ngâm lâu thì càng ngon.

Lưu ý: Nếu bạn muốn dùng rượu mơ luôn và không muốn chờ lâu thì có một cách là bạn dùng tăm chọc thủng vài lỗ trên quả mơ, thời gian ngâm rượu sẽ được rút xuống nhanh nhất.

Các bước ngâm rượu mơ kiểu Nhật

Cách sử dụng rượu mơ kiểu Nhật phù hợp

Rượu mơ kiểu Nhật về cơ bản giống như các loại rượu mơ ngâm truyền thống nhưng rượu sẽ có vị thơm, màu sắc đậm hơn. Đặc biệt, rượu có vị chua ngọt mùi thơm dễ chịu. khi dùng thêm chút đá hoặc ướp chai rượu trong đá hay để tủ mát trước khi thưởng thức thì rất tuyệt vời.

Cách sử dụng rượu mơ kiểu Nhật phù hợp

Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều rượu mơ trong ngày, trung bình uống từ 30-60ml trong một ngày. Chú ý nên bảo quản rượu mơ ở điều kiện thời tiết khô, thoáng, đảm bảo cho chất lượng của rượu mơ dài hơn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết cách ngâm rượu mơ xanh kiểu Nhật thơm ngon, đúng cách tại nhà. Chúc bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được những bình rượu mơ kiểu Nhật bổ dưỡng nhé.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan