Công dụng của rượu táo mèo

Rượu táo mèo có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Giảm cân, hạ mỡ máu đồng thời giúp ăn ngon miệng và bảo vệ gan đồng thời làm giảm xơ vữa động mạch và hạ lipid trong máu rõ rệt.

Cây táo mèo thường được mọc hoang ở một số tỉnh thuộc miền núi phía Bắc, đặc biệt suất hiện nhiều trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Táo mèo có vị chua, chát, quả chín có vị hơi ngọt, vỏ giòn, ruột rắn nên thường được bà con vùng đông bào dân tộc ngâm rượu để uống.

Rượu táo mèo là đồ uống đặc sản vùng Tây Bắc cũng như một số tỉnh miền xuôi

Táo mèo có vị thanh mát, thơm ngon nên rất được ưa chuộng, ngoài ra rượu táo mèo còn có công dụng hết sức to lớn mà không phải ai cũng biết, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của rượu táo mèo đối với sức khỏe con người.

1, Rượu táo mèo có tác dụng hạ mỡ máu, bảo vệ gan

Trong một số nghiên cứu cho thấy quả táo mèo có những thành phần giúp cho người bệnh hạ mỡ máu đồng thời bảo vệ gan và kháng khuẩn rất tốt. Một trong những thành phẩn của quả táo mèo có tác dụng làm kháng khuẩn và làm giãn động mạch vành vì thế sẽ chống rối loạn nhịp tim, cường tim và hạ áp … Giúp ức chế và chống co thắt quá trình ngưng tập tiểu cầu.

Rượu táo mèo ngâm khoảng 1 năm có màu cánh dán rất đẹp mắt

Từ đó sẽ bảo vệ tế bào gan cũng như trấn tĩnh an thần và điều chỉnh huyết áp cao tăng cường công năng miễn dịch. Nếu như các bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn lipit máu, và giảm béo giúp phòng ngừa chứng nhồi máu cơ tim và chứng đau thắt ngực .

Từ xa xưa người châu âu đã sử dụng quả táo mèo để chiết suất thành phần dùng trong một số loại thuốc trị bệnh  tim mạch như: Eurython, Crataegutt, Esbericard, Cratamed…

2, Giúp ăn ngon miệng

Theo như y học cổ truyền, quả táo mèo tính hơi ấm, khi ăn có vị chua ngọt và hơi chát, là loại quả thuộc nhóm thuốc tiêu thực hoá tích, có khả năng giúp tiêu hoá do tăng bài tiết pepsin dịch vị và axit mật. Những công dụng chủ yếu là điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá do ăn nhiều dầu mỡ và thịt, trẻ em khi ăn sữa không tiêu… Nhờ vậy, rượu táo mèo có thể giúp ăn uống ngon miệng và hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Sử dụng rượu táo mèo hàng ngày giúp ăn ngon miệng

3, Có tác dụng giảm cân

Đối với những người béo phì, và nhất là người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao, rượu táo mèo là loại quả rất tốt cho việc giảm cân. Còn đối với những người hay bị đầy bụng do ăn đồ mỡ, đồ chiên xào nhiều, rượu táo mèo sẽ giúp giảm lượng chất béo no không tốt hấp thụ vào cơ thể, giảm nhanh chóng các triệu chứng đầy hơi và khó tiêu, giúp cho bạn có vóc dáng thon gọn và sức sống tràn đầy.

Trên đây là bài viết giới thiệu công dụng của rượu táo mèo, ở bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon nhất và vẫn giữ được đầy đủ dưỡng chất trong quả táo.

Theo Ongduong.com

Tin Liên Quan