Công dụng tuyệt vời của rượu nếp than cho phụ nữ sau sinh

Rượu nếp than không chỉ biết đến như một loại thức uống mà còn được xem là vị thuốc vô cùng tốt cho sức khỏe, giúp tăng đề kháng và ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để biết thêm những công dụng của rượu nếp than tốt cho phụ nữ sau sinh.

Công dụng tuyệt vời của rượu nếp than cho phụ nữ sau sinh

Là một trong những loại rượu truyền thống của nước ta, rượu nếp than được sử dụng là thức uống tiếp đãi bạn bè trong những dịp lễ tết hay các lễ hội của làng quê. Loại rượu này được làm từ hạt nếp than, kế thừa những gì tinh túy nhất của hạt nếp than đem lại mùi thơm nồng, vị ngọt rất dễ uống nên được cánh mày râu yêu thích.

Đặc biệt, do trong hạt nếp than ngọt và tính ẩm cao nên có tác dụng bổ huyết, ích khí, kiện tỳ vị, ngưng ho hay bổ gan thận. Đặc biệt tốt cho những người thiếu máu hay mắc chứng hụt hơi và đặc biệt cho cho chị em phụ nữ sau sinh, thể hiện cụ thể qua những công dụng sau:

>> Tham khảo: Giá bán rượu nếp than mang thương hiệu Ông Đường

– Trong rượu nếp than có chứa protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin E cùng với một số vi chất khác, giúp cho dạ dày của chị em sau sinh hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, còn giúp lưu thông khí huyết, chống suy nhược do mất máu nhiều. Đồng thời còn giúp tăng lượng sữa lớn cho con bú.

Sản phẩm rượu nếp than ủ trong chum sành ít nhất 8 tháng để lên được màu tự nhiên

– Đặc biệt, trong rượu nếp than còn chứa các chất như: canxi, axit folic và vitamin D đều là những chất rất quan trọng cho mẹ và bé sau sinh. Vì vậy, rượu nếp than không chỉ giúp phục hồi cho sức khỏe mà còn giúp tăng sức đề kháng, đề phòng một số dịch bệnh cho trẻ sơ sinh.

Với những công dụng tuyệt vời của nếp than, nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn sản phẩm này sử dụng sau sinh. Có thể ăn cơm rượu nếp than cùng với sữa chua hay sử dụng rượu nếp than ngâm trứng gà, sẽ giúp cho các mẹ lấy lại sức khỏe sau sinh một cách tốt nhất.

Một số công dụng khác của rượu nếp than

Ngoài công dụng tuyệt vời của rượu nếp than đối với chị em phụ nữ sau sinh thì nó còn mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của mỗi người như sau:

Rượu nếp than giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Chắc hẳn, nhiều người sẽ bất ngờ với công dụng này của rượu nếp than. Sản phẩm được làm từ hạt nếp than có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như: gluxit, protit, lipit, các muối khoáng. Trong đó, vitamin nhóm B và chất xơ có nhiều nhất, sẽ giúp bồi bổ cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về đái tháo đường cũng như tim mạch hay các bệnh về cao huyết áp.

Rượu nếp than giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Rượu nếp than kích thích tiêu hóa tốt nhất

Rượu nếp than là thức uống cũng là đồ uống, dùng nguyên cả nước lẫn cái sẽ đem lại nhiều công dụng tuyệt vời nhất. Và món ăn này không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn giúp ăn ngon, kích thích hệ tiêu hóa một cách tốt nhất. Với những ai có tiêu hóa kém hay chán ăn thì có thể dùng 50 –  60ml rượu nếp than mỗi ngày, điều này sẽ đảm bảo cho sức khỏe luôn ổn định. Đặc biệt, rượu nếp than còn có tác dụng hạ nồng độ cholesterol có hại trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân tốt.

Rượu nếp than có tác dụng làm đẹp

Một công dụng tuyệt vời nữa của rượu nếp than đang được nhiều chị em phụ nữ yêu thích chính là chức năng làm đẹp. Trong hạt nếp than có chứa vitamin B và các chất có lợi khác nên khi làm mặt nạ đắp da, giúp làm ẩm và phục hồi da tốt nhất. Có thể dùng cái rượu nếp than kết hợp với sữa chua đắp vào mỗi tối khi đi ngủ, điều này sẽ giúp làn da trắng hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp nếp than cùng với trứng gà giúp chăm sóc làn da đẹp hơn hơn mỗi ngày.

Rượu nếp than có tác dụng làm đẹp

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn không chỉ biết rượu nếp than tốt phụ nữ sau sinh như thế nào mà còn biết thêm những công dụng hữu ích của rượu nếp than đối với sức khỏe của môi người, nhanh tay đặt hàng tại website: http://ruouongduong.com/ nhé.

Tin Liên Quan