1kg nếp cẩm ngâm bao nhiêu rượu?

Rượu nếp cẩm là một món đặc sản tuyệt ngon nếu đã được thử một lần thì sẽ nhớ mãi không quên hương vị thơm ngon của nó. Vì vậy, bất kỳ gia chủ nào cũng muốn có một bình rượu nếp cẩm ngâm tại nhà. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc 1kg nếp cẩm ngâm bao nhiêu rượu? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Cách ngâm rượu nếp cẩm thơm ngon tại nhà

Cơm rượu nếp cẩm đã được nấu chín

Cơm rượu nếp cẩm đã được nấu chín

+ Gạo nếp cẩm: 1kg

+ Men ngọt: 5 – 8 viên

+ Bình thủy tinh để đựng

+ Rượu trắng ngon (loại 40 độ): 1 lít

Các bước làm rượu nếp cẩm ngon như sau:

Bước 1: Gạo nếp cẩm ngâm từ 4-5 tiếng, rồi vo sạch và cho vào nồi nấu.

Bước 2: Khi cơm nếp cẩm chính, bạn xới cơm ra mâm cho cơm nguội hẳn. Trong lúc chờ cơm nguội, bạn đem men rượu ra cạo sạch vỏ trấu và lớp màu nâu bên ngoài sau đó đem giã nhuyễn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn cho gạo vào bình thủy tinh, một lớp gạo nếp cẩm rắc thêm một lớp men rượu còn lại vào. Cứ làm đến khi đầy bình, các nguyên liệu đã cho hết vào thì đây bình ngâm khoảng 3-4 ngày.

Các bước làm rượu nếp cẩm ngon

Các bước làm rượu nếp cẩm ngon

Bước 4: Khi đã ủ được thời gian, bạn mở nắp ra đổ 1 lít rượu trắng vào ngâm thêm khoảng 20 ngày nữa là có thể uống được. Do là rượu ngâm nên càng ngâm lâu, rượu càng đạt được độ ngon tuyệt đỉnh của nó.

>> Bạn cần phải xem: Rượu trắng được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng dùng để ngâm cơm nếp cẩm

Chú ý: Ngâm rượu nếp cẩm trong nhiệt độ khoảng 20-25 độ để bảo đảm chất lượng cho rượu.

1kg nếp cẩm ngâm bao nhiêu rượu?

Với những nguyên liệu ngâm rượu nếp cẩm cùng với cách ngâm rượu nếp mà chúng tôi giới thiệu trên, bạn có thể trả lời được câu hỏi: 1kg nếp cẩm ngâm bao nhiêu rượu rồi chứ. Thông thường 1 kg rượu nếp cẩm sẽ ngâm được 1-2 lít rượu, tuy nhiên số lượng rượu cũng có thể tăng lên tùy vào nhu cầu uống của mỗi người, làm sao đảm bảo được mùi vị của rượu thêm ngon nhất.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết 1kg nếp cẩm ngâm bao nhiêu rượu rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để bỏ túi cách ngâm rượu nếp cẩm chuẩn nhất nhé!

>> Xem ngay: Giá bán rượu nếp cẩm nguyên chất hạ thổ

Tin Liên Quan