Góc tư vấn: Rượu nếp nào ngon nhất?

Rượu nếp là thức uống không thể thiếu trong những dịp lễ hội, đặc biệt là tết nguyên đán của người Việt. Hương vị của rượu nếp có nét đặc trưng riêng mà không thể tìm thấy ở những loại rượu khác. Vậy rượu nếp là gì? Rượu nếp nào ngon nhất? là những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm khi mua rượu nếp. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây, để tìm được câu trả lời nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: rượu nếp cẩm nguyên chất hạ thổ

Rượu nếp là gì?

Rượu nếp là loại rượu truyền thống của người Việt, được làm từ nguyên liệu rượu nếp lên men sau đó được đem đi chưng cất để lấy rượu. Đặc biệt, loại gạo nếp để làm rượu phải là những hạt ngăn, có màu trắng đục như nếp cái hoa vàng, gạo nếp cẩm.

Rượu nếp nguyên chất 100%

Ngoài ra, bánh men sử dụng để làm rượu nếp phải có khả năng thủy phân tinh bột thành đường và lên men dịch đường thành rượu, góp phần tạo nên mùi vị riêng và hương thơm đặc trưng của rượu nếp.

Rượu nếp nào ngon nhất?

Với hương thơm quyến rũ, rượu nếp đang tạo nên một sức hút lớn trên thị trường mua sắm rượu hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc không biết loại rượu nếp nào ngon nhất. Theo chia sẻ của các đơn vị kinh doanh rượu nếp lâu năm thì 3 loại rượu nếp dưới đây, đang được đánh giá là loại rượu nếp ngon nhất hiện nay:

Rượu nếp cái hoa vàng

Rượu nếp cái hoa vàng được đánh giá là loại rượu nếp ngon nhất và cao cấp nhất hiện nay. Bởi rượu được nấu bằng giống nếp cái hoa vàng, một đặc sản của khu vực Đông Anh, Hà Nội có hạt gạo tròn, dẻo thơm. Rượu nếp nấu từ gạo nếp cái hoa vàng có hương vị đậm đà, êm dịu và có hương thơm nồng của gạo nếp. Rượu có nồng độ cáo trên 45 độ, thường được sử dụng để uống trực tiếp hoặc ngâm với các loại thuốc quý. Hiện sản phẩm rượu nếp cái hoa vàng đang được bán chạy nhất tại Rượu Ông Đường.

 

Rượu nếp cái hoa vàng nguyên chất

Rượu nếp Phú Lễ Bến Tre

Ngoài rượu nếp cái hoa vàng thì rượu nếp Phú Lễ Bến Tre cũng được đánh giá là loại rượu nếp ngon nhất hiện nay. Loại rượu này có hương thơm nồng, đậm đà và độ tuổi lên đến hàng trăm năm. Sau khi được chưng cất, những giọt rượu nếp nguyên chất được đựng trong chum sành và chôn dưới lòng đất, uống vào êm và dịu.

Rượu nếp Kim Sơn Ninh Bình

Xếp vào top 3 loại rượu nếp ngon nhất hiện nay đó là rượu nếp Kim Sơn Ninh Bình. Loại thức uống này được nấu từ gạo nếp cùng với men được làm từ 36 vị thuốc bắc. Cùng với đó rượu được chưng cất với một quy trình truyền thống cộng với điều kiện khí hậu thời tiết ôn hòa, nguồn nước giếng khơi trong tự nhiên. Mang đến một loại rượu nếp thơm ngon, hương vị vị đậm đà, lắng đọng cho người uống.

Chắc chắn với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã biết loại rượu nếp nào ngon nhất hiện nay rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm những gợi ý khi mua rượu nếp nhé.

 

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan