Hỏi – đáp : Đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

Không chỉ được dùng như một loại rau ăn sống, cây đinh lăng còn được sử dụng như một loại thuốc quý, có công dụng tốt đối với người sử dụng. Và đặc biệt, vị thuốc này sẽ được phát huy tối đa khi được ngâm với rượu. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Đinh lăng ngâm rượu có tác dụng gì?

Đinh lăng ngâm rượu có tác dụng như thế nào?

Là một trong những thức uống quen thuộc của người Việt, rượu đinh lăng mang đến những công dụng tuyệt vời mà cả Đông y hay Tây y đều đánh giá cao về những tác dụng mà nó mang đến sau:

– Theo Đông y

Danh y nổi tiếng, Hải Thượng Lãn Ông đã từng ví cây đinh lăng là “ nhân sâm của người nghèo” vì những dược tính quý như sâm mà lại loại cây này mang đến. Đặc biệt là củ đinh lăng ngâm rượu mang đến nhiều công dụng tốt sau:

+ Thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết

+ Tăng cường sinh lực, dẻo dai và tăng cường sức chịu đựng.

+ Rượu đinh lăng tốt cho phụ nữ sau khi đẻ và làm tăng lượng tiết sữa mẹ.

+ Giúp tăng cường trí nhớ, hỗ trợ điều trị mất ngủ cho người già.

Rượu ngâm đinh lăng tốt cho sức khỏe

Theo Tây y

+ Theo các nghiên cứu gần đây của y học thì rượu đinh lăng có chứa nhiều saponin là hoạt chất có nhiều trong nhân sâm, ngoài ra còn nhiều hoạt chất B1 giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thành phần quan trọng dùng để sản xuất thuốc tây.

+ Ngoài ra, trong rượu đinh lăng còn chứa 13 loại axiamin cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường trí nhớ và sức đề kháng.

Uống rượu đinh lăng cần lưu ý gì?

Những công dụng tuyệt vời của rượu đinh lăng mang đến là không còn gì để bàn cãi nhưng để phát huy hết mọi công dụng của loại rượu ngâm này, bạn cần phải chú ý đến những vấn đề sau:

+ Mỗi ngày chỉ nến uống tối đa 3 ly rượu đinh lăng, mỗi bữa ăn chỉ nên uống 1 ly để tránh bị say.

+ Đặc biệt, để đảm bảo hiệu quả khi uống rượu đinh lăng thì bạn nên chú ý tỉ lệ khi ngâm, không được sai sót. Rượu đinh lăng sẽ hiệu quả hơn khi ủ trong lòng đất. Tuy nhiên, chỉ nên ủ trong khoảng 6 tháng, nếu để rượu quá lâu sẽ không còn giữ được tác dụng như mong muốn.

Một số lưu ý khi uống rượu đinh lăng

+ Tốt nhất nên dùng đinh lăng tươi để ngâm rượu bởi đinh lăng tươi nước sẽ ngon và thơm hơn nhiều kết hợp với rượu trắng, mang đến một thức uống bổ dưỡng nhất.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rượu đinh lăng vô cùng tốt cho sức khỏe nên việc sử dụng thức uống này thường xuyên và đều đặn là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần phải tham khảo thật kỹ bài chia sẻ trên của Rượu Ông Đường để biết được những điều cần lưu ý khi sử dụng rượu đinh lăng.

>> Tìm hiểu: Công thức chuẩn ngâm Rượu Đinh Lăng

Tin Liên Quan