Rượu mơ ngâm bao nhiêu độ?

Không chỉ được cánh mày râu yêu thích, rượu mơ cũng đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, có không ít người thắc mắc trong quá trình sử dụng rượu mơ như: rượu mơ bao nhiêu độ? Uống rượu mơ như thế nào đúng cách? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để có câu trả lời nhé.

Rượu mơ bao nhiêu độ?

Ngoài những băn khoăn về công dụng của rượu mơ thì câu hỏi đang được nhiều người quan tâm khi sử dụng loại thức uống này chính là rượu mơ bao nhiêu độ? Việc nắm được nồng độ của rượu mơ sẽ giúp cho người uống tự cân bằng tửu lượng, tránh bị say. Theo chia sẻ của các chuyên gia, rượu mơ bao nhiêu độ phụ thuộc vào từng loại rượu mơ sau:

Rượu mơ Choya

Rượu mơ Choya là loại rượu nổi tiếng của Nhật được làm từ loại mơ umeshu Nanko có chất lượng tốt khi ngâm rượu sẽ có mùi thơm tự nhiên, vị ngọt nên rất dễ uống. Rượu mơ Nhật choya thường đóng chai 720ml, có nồng độ tương đối thấp là 12.5 – 14.5% độ, bạn sẽ không lo bị say. Đặc biệt, loại rượu mơ Choya giúp làm đẹp làn da hiệu quả nên được các chị em cực kỳ thích.

Rượu mơ Choya

Rượu mơ ngâm không đường

Cách ngâm rượu mơ ngâm không đường dựa trên loại rượu mơ Choya của Nhật. Từ quá trình chọn lọc mơ, rượu ngâm và thời gian ngâm rượu đều được tính toán kỹ càng, mang đến những bình rượu mơ nguyên chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Thông thường, các bình rượu mơ ngâm không đường có nồng độ từ 30-32 độ, người uống có thể tự cân đối để tránh bị say.

Rượu mơ ngâm nguyên chất Ông Đường

Hướng dẫn cách ngâm rượu mơ đúng chuẩn tại nhà

Nguyên liệu ngâm rượu mơ

+ Mơ tươi: 1kg

+ Đường phèn: 500g

+ Rượu trắng: nồng độ 35 – 38 độ

+ Bình ngâm: Bình trắng

Nguyên liệu ngâm rượu mơ

Các bước ngâm rượu mơ tại nhà

Bước 1: Mơ rửa sạch, bỏ phần cuống. Đem ngâm mơ với nước lạnh trong 2 tiếng để loại bỏ bớt nhựa chát trong quả và vớt ra rổ.

Bước 2: Lấy bình đã chuẩn bị trước đó, xếp mơ lần lượt vào bình, cứ một lớp mơ một lớp đường phèn xen kẽ nhau và kết thúc bằng lớp đường phèn trên cùng.

Bước 3: Cho rượu vào và nắp bình kín, để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau 6 – 8 tháng thì có thể mang ra sử dụng. Tuy nhiên, rượu mơ càng ngâm lâu thì uống càng ngon.

Chắc chắn qua những chia sẻ trên của Rượu Ông Đường, bạn đã biết rượu mơ bao nhiêu độ rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để bỏ túi kinh nghiệm ngâm rượu mơ thơm ngon tại nhà nhé.

>> Xem thêm: Tác dụng của rượu ngâm mơ

Tin Liên Quan