Hỏi – đáp: Rượu nếp bao nhiêu độ?

Là người sử dụng rượu nếp thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ không ít lần thắc mắc rượu nếp bao nhiêu độ? Uống rượu nếp có thực sự tốt không? Trong bài chia sẻ dưới đây, Rượu Ông Đường sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Rượu nếp là gì?

Rượu nếp là một loại thức uống truyền thống của người Việt được làm từ gạo nếp, lên men tự nhiên và được chưng cất thủ công, cho ra mắt những vò rượu nếp cái nguyên chất 100%.

Rượu nếp nguyên chất 100%

So với các loại rượu khác thì rượu nếp có mùi thơm tự nhiên của hạt nếp cái hoa vàng hoặc là nếp cẩm. Màu sắc của rượu trong vắt, vị ngọt và uống vào dễ chịu, êm ái không gây cảm giác đau đầu như các loại rượu ngâm hoa quả hay rượu thuốc nên rượu nếp được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày hay trong các lễ hội, cưới xin…..

Rượu nếp bao nhiêu độ?

Mặc dù, là loại uống cực kỳ quen thuộc nhưng không ít người thắc mắc rằng: Rượu nếp bao nhiêu độ? Theo chia sẻ của những người nấu rượu nếp lâu năm thì loại thức uống này dao động từ khoảng từ 35-45 độ và nồng độ của nó có thể thay đổi tùy vào cách nấu.

Rượu nếp được nấu theo quy trình thủ công sau: Gạo nếp nấu chín, làm nguội thì rắc men và cho đi ủ tự nhiên. Đặc biệt, trong khâu cuối của quá trình chưng cất, rượu nếp không sử dụng tháp cao cất cồn mà dùng thiết bị chưng cất rượu thì nồng độ nó có thể dao động từ 40-50 độ. Toàn bộ hương thơm của nguyên liệu do quá trình lên men vẫn giữ được gần như trọn vẹn trong sản phẩm.

Rượu nếp trắng

Ngoài ra, rượu nếp còn được chia thành nhiều loại khác nhau như: rượu nếp loại 1, rượu nếp loại 2, rượu nếp loại 3, mỗi loại sẽ có những nồng độ khác nhau. Tùy vào tiểu lượng của mỗi người để chọn loại rượu nếp phù hợp nhất.

Uống rượu nếp có tốt không?

Hiện nay, rượu nếp đang trở thành một thức uống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, không đơn thuần là một thức uống mà nó còn được xem như là bài thuốc tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Theo Đông y, rượu nếp mang đến 4 công dụng tuyệt vời sau cho sức khỏe:

+ Rượu nếp giúp phòng ngừa tim mạch, đột qụy, tăng huyết áp.

+ Rượu nếp phòng chống ung thư.

+ Rượu nếp kích thích tiêu hóa.

+ Rượu nếp phòng bênh thiếu sắt.

Với những chia sẻ trên của các chuyên gia Rượu Ông Đường, bạn không chỉ biết rượu nếp bao nhiêu độ mà còn biết được tác dụng tuyệt vời của rượu nếp rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để không bỏ qua một loại thức uống ngon và bổ dưỡng như vậy trong tủ rượu của gia đình.

>> Rượu nếp cái hoa vàng cao cấp hạ thổ 18 tháng

Tin Liên Quan