Hỏi – đáp: Rượu nếp cẩm để được bao lâu?

Sở hữu mùi thơm nồng, vị thanh thanh rượu nếp cẩm chính là thức uống được nhiều gia đình Việt ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, do không biết được rượu nếp cẩm để được bao lâu mà các gia chủ không dám mua quá nhiều rượu để dự trữ trong nhà. Trong bài chia sẻ dưới đây, Rượu Ông Đường sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rượu nếp cẩm để được bao lâu.

Rượu nếp cẩm để được bao lâu?

Rượu nếp cẩm là loại rượu truyền thống của người Việt Nam được sử dụng rất phổ biến trong các buổi liên hoan, tiệc tùng hay đám cưới ở các làng quê. Với đặc trưng nổi bật là mùi thơm nồng, vị ngọt khi uống vào sẽ cảm thấy tê tê đầu lưỡi, đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Vì vậy, ai đã từng uống rượu nếp cẩm thì sẽ không bao giờ quên được hương vị tuyệt vời của nó.

Chính những ưu điểm của rượu nếp cẩm mà nó đang ngày càng được nâng cấp và sử dụng phổ biến ra mọi nơi, trở thành món quà biếu sếp vào các dịp lễ tết hay đầu năm. Tuy nhiên, việc lựa chọn rượu nếp cẩm lại nhận được khá nhiều băn khoăn của khách hàng đó là: rượu nếp cẩm để được bao lâu? Theo chia sẻ của những người kinh doanh rượu nếp cẩm lâu năm, thời gian của rượu nếp cẩm phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

>> Giá bán 1 lít Rượu Nếp Cẩm nguyên chất hạ thổ 12 tháng

Cách bảo rượu trong tủ lạnh: Thông thường rượu nếp cẩm chỉ sử dụng được tối đa từ 5 – 7 ngày khi đã mở chai. Và muốn uống tiếp thì bạn phải bảo quản rượu trong tủ lạnh, điều này đảm bảo cho rượu không bị lên men nữa và có thể giữ được tuổi thọ của rượu lâu hơn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

Rượu nếp cẩm mang thương hiệu Ông Đường

Bảo quản rượu bằng phương pháp hạ thổ: Tại những địa chỉ kinh doanh rượu truyền thống thì thời gian của rượu có thể từ 2 – 5 năm nhờ bí quyết bảo quản rượu bằng cách hạ thổ. Việc bảo quản rượu bằng cách hạ thổ sẽ đảm bảo các độc tố trong rượu bị phân hủy, tạo ra vị ngọt và mùi thơm đặc trưng cho rượu. Mặt khác việc giảm nồng độ độc tố trong rượu, đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người uống không giống như rượu mới nấu.

Cách bảo quản rượu nếp cẩm lâu, tốt nhất

Với những ưu điểm của rượu nếp cẩm, sản phẩm đang nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo cho thời gian của các chai rượu nếp cẩm lâu, tốt nhất bạn cần phải nắm được cách bảo quản rượu dưới đây:

Bảo quản rượu bằng gì tốt nhất? Theo chia sẻ của các chuyên gia tư vấn thì bảo quản rượu nếp cẩm bằng chum sành không qua tráng men là lựa chọn tốt nhất vì loại chum này có tác dụng lọc bớt lượng andehit có trong rượu, giúp cho rượu êm và ngon hơn. Đặc biệt, cách bảo quản rượu này còn giúp loại bỏ các độc tố, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Bảo quản rượu ở đâu? Ngoài việc trả lời câu hỏi bảo quản rượu bằng gì thì bạn cũng cần phải trả lời câu hỏi bảo quản rượu ở đâu tốt nhất. Môi trường bảo quản rượu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của chai rượu nên bạn cần phải đặc biệt chú ý đến ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ….

Bảo quản rượu nếp cẩm bằng chum sành

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của những gia đình kinh doanh rượu truyền thống thì việc bảo quản rượu vào chum sành bằng phương pháp hạ thổ là cách bảo quản rượu tốt và lâu nhất, đảm bảo hương vị của rượu nếp cẩm thơm và nhẹ nhàng cho người uống.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn không chỉ trả lời được câu hỏi rượu nếp cẩm để được bao lâu mà còn biết được cách bảo quản rượu tốt nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ đến số hotline Rượu Ông Đường để được giải đáp nhé.

 

 >> Tìm hiểu Tác dụng của rượu nếp cẩm đối với sức khỏe người dùng

Tin Liên Quan