Hướng dẫn cách ngâm rượu mơ không đường thơm ngon tại nhà

Vào những ngày hè nóng nực, rượu hoa quả trở thành thức uống được lựa chọn hàng đầu vì sự thơm ngon, thanh mát. Đặc biệt, rượu mơ với hương vị hấp dẫn cuốn hút say đắm người uống ngay lần đầu tiên. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để bỏ túi cách ngâm rượu mơ không đường thơm ngon tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu mơ

Để có những bình rượu mơ nguyên chất tại nhà thì khâu chuẩn bị nguyên liệu có vai trò cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những nguyên liệu cần có để ngâm rượu mơ không đường, bạn cần chuẩn bị:

+ Mơ tươi: Mơ ngâm rượu phải là những quả còn xanh căng mọng, không bị sâu hay giập, thối.

+ Rượu trắng: Rượu ngâm mơ là loại rượu trắng có nồng độ cồn từ 35-40 độ. Nếu nồng độ thấp hơn thì sẽ không đủ mạnh để làm cho mơ lên men và tiết ra hết chất ngọt.

+ Bình thủy tinh hoặc chum sành: Bình ngâm rượu mơ nên chọn là bình thủy tinh hoặc chum sành. Sử dụng chum sành sẽ làm giảm các nồng độ aldehit, formaldehit… trong rượu, đảm bảo an toàn cho người uống.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu mơ

Các bước cần thực hiện để ngâm rượu mơ không đường

Bước 1: Ngâm mơ trong nước muối loãng khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi rửa sạch, loại bỏ hoàn toàn những trái hư hỏng. Sau đó dùng tăm nhọn để gỡ các núm hoặc đầu của trái mơ ra, chỉ cần cậy nhẹ là phần núm này sẽ rớt ra.

Bước 2:  Tiếp theo lấy bình thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, xếp mơ lần lượt vào bình cho đến khi đầy.

Bước 3: Sau đó, đổ rượu trắng đầy bình và bịt kín lại có thể dùng thêm túi nylon để đảm bảo nắp bình được kín hơn, bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát. Rượu mơ ngâm khoảng 6 – 8 tháng là có thể mang ra dùng được. Tuy nhiên, càng để lâu thì rượu càng thơm, ngon.

Các bước cần thực hiện để ngâm rượu mơ không đường

Lưu ý: Trong quá trình ngâm rượu mơ thì có thể lấy tăm nhọn chọc vào thịt của quả sẽ nhanh được nước hơn và rượu mơ nhanh ngấm.

Trên đây là các bước ngâm rượu mơ không đường đơn giản nhất tại nhà mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý khi muốn ngâm rượu mơ tại nhà. Chúc bạn sẽ thành công với bí quyết ngâm rượu mơ không đường này nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán rượu mơ Hương Tích

Tin Liên Quan