Hướng dẫn cách ngâm rượu mơ tươi thơm ngon – dễ uống

Quả mơ tươi ngâm đường không chỉ có chức năng giải khát mà còn được xem là loại quả để ngâm rượu cực kỳ tốt, vừa thơm ngon lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây, để bỏ túi cách ngâm rượu mơ tươi thơm ngon – dễ uống tại nhà nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm rượu mơ tươi

+ Mơ tươi: 1kg

+ Đường phèn: 600-800g

+ Rượu trắng: 2 lít

+ Bình ngâm rượu: bình thủy tinh

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm rượu mơ tươi

Cách chọn nguyên liệu chất lượng để ngâm rượu mơ tươi

Để có được những bình rượu mơ thơm ngon và chất lượng thì khâu chọn nguyên liệu cực kỳ quan trọng, dưới đây là cách chọn nguyên liệu ngâm rượu mơ chuẩn, bạn cần phải biết:

>> Có thể bạn quan tâm: Rượu nếp ngâm trứng gà

+ Đối với mơ tươi ngâm rượu: Mơ ngâm rượu phải là những quả xanh, mọng, không bị thâm, đập hay hư hỏng. Tuyệt đối không lấy những quả bị hư vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mơ của quá trình ngâm rượu.

+ Đối vời đường ngâm rượu: Đường dùng ngâm rượu mơ nên chọn là đường phèn vì đường phèn có vị thơm mát, dịu nhẹ và tan chậm, không dễ tan như đường tinh luyện hay đường cát. Hơn nữa, đường phèn dạng viên to, độ tinh khiết cao, tiết ra chất ngọt tạo nên độ cân bằng và hương vị kết hợp hài hòa.

Cách chọn nguyên liệu chất lượng để ngâm rượu mơ tươi

+ Đối với rượu dùng ngâm rượu mơ: Rượu ngâm mơ nên dùng rượu trắng, độ cồn chỉ từ 35 – 40 độ vì với tính chất không màu không mùi, rượu trắng giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn chất ngọt tự nhiên từ trái mơ.

+ Đối với bình ngâm ngâm rượu mơ: Bình ngâm rượu mơ nên dùng là bình thủy tinh hoặc chum sành và trước khi ngâm nên sử dụng nước nóng để tiệt trùng, tránh các loại tạp chất gây ẩm mốc trong lúc ngâm.

Các bước ngâm rượu mơ tươi nguyên chất

Bước 1: Ngâm mơ tươi trong nước muối loãng khoảng 1 tiếng đồ hồ rồi rửa sạch, loại bỏ hoàn toàn những trái hư hỏng. Sau đó dùng tăm nhọn để gỡ các núm hoặc đầu của trái mơ ra và vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Tiếp theo, cho mơ vào bình thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, xếp mơ và đường vào bình. Cứ một lớp mơ rồi một lớp đường xen kẽ đến khi nào đầy bình thì thôi.

Các bước ngâm rượu mơ thơm ngon – dễ uống tại nhà

Bước 3: Sau đó, đổ rượu trắng vào bình và đậy kín nắp, có thể dùng thêm túi nylon để đảm bảo nắp bình được kín hơn, bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát. Ngâm rượu trong khoảng 3 tháng là có thể uống được. Tuy nhiên, rượu mơ ngâm càng lâu thì càng dễ uống.

Trên đây là toàn bộ quy trình ngâm rượu mơ tươi thơm ngon – dễ uống tại nhà mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để bỏ túi  kinh nghiệm ngâm rượu mơ nguyên chất tại nhà nhé.

>> Tham khảo: Rượu mơ ngâm nguyên chất thơm ngon hạ thổ

Tin Liên Quan