Hướng dẫn cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc

Không chỉ biết đến như một thức uống quen thuộc của người Việt, rượu nếp cái hoa vàng còn được xem là bài thuốc quý trong Đông y, nhất là rượu nếp cái hoa vàng ngâm với thuốc bắc. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc chuẩn nhất.

Tác dụng của rượu nếp cái hoa vàng ngâm thuốc bắc

Rượu nếp cái hoa vàng ngâm với thuốc bắc đang là thức uống được cánh mày râu yêu thích hiện nay không chỉ bởi hương vị ngọt, dễ uống mà còn bởi nó rất tốt cho sức khỏe của con người như:

+ Giúp tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch.

+ Giúp trị đau nhức xương khớp mỏi do phong thấp, thoái hóa cột sống hay đau thần kinh tọa.

+ Bổ thận tráng dương, giúp tăng cường sinh lực cho cánh mày râu.

Rượu nếp cái hoa vàng ngâm thuốc bắc

Hướng dẫn cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc

Với những công dụng tuyệt vời trên, bất kể gia đình nào cũng muốn sở hữu ngay một bình rượu nếp cái hoa vàng ngâm thuốc bắc ở trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc chuẩn nhất. Vì thế, bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc chuẩn nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán 1 lít rượu nếp cái hoa vàng

Chuẩn bị nguyên liệu

Thuốc bắc : Chọn thuốc bắc từ những cửa hàng uy tín và thuốc bắc phải có đầy đủ các vị: cam thảo, táo tàu, đương quy….là những vị thuốc rất tốt cho sức khỏe của mỗi người.

+ Rượu nếp cái hoa vàng ngâm: Rượu nếp cái hoa vàng khoảng 38 – 40 độ, loại rượu này được được ủ bằng phương pháp hạ thổ, loại bỏ các độ tố như: andehit, metanol….Và loại rượu nếp cái hoa vàng này phải có màu ánh vàng tự nhiên, trong vắt đảm bảo tính thẩm mỹ của bình rượu.

+ Bình ngâm: Có 2 loại bình dùng để ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc là bình gốm hoặc thủy tinh, có đậy nắp. Tùy vào sở thích của gia chủ để chọn loại bình ngâm thuốc bắc phù hợp.

Thuốc bắc – nguyên liệu ngâm rượu nếp cái hoa vàng

Cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc

Hiện nay, có 2 cách để ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc là : ngâm lạnh và ngâm nóng, cụ thể như sau:

Ngâm lạnh

Ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc lạnh là không chỉ ngâm rượu với thuốc bắc không mà còn ngâm với những động thực vật, thảo dược khác. Bạn tiến hành ngâm thuốc bắc với rượu nếp cái hoa vàng bằng cách: cho cả thuốc bắc vào bình ngâm, sau đó đổ rượu nếp cái hoa vàng vào bình theo tỉ lệ 1 thang thuốc bắc là 10 lít rượu nếp cái hoa vàng. Sau khi đổ đầy bình thì đậy nắp kín, ngâm rượu trong khoảng 20 – 30 ngày trong điều kiện nhiệt độ: 20 – 25 độ có thể đem ra sử dụng.

Rượu nếp cái hoa vàng ngâm thuốc bắc

Ngâm nóng

Đây là phương pháp ngâm rượu nếp cái hoa vàng với những dược liệu, thảo dược có cấu tạo rắn chắc khó chiết xuất, khả năng chịu nhiệt cao. Đun cách thủy hỗn hợp với thuốc bắc theo tỉ lệ: 1 thang thuốc bắc là 5 lít rượu nếp sạch đến khi sôi chuyển sang bình ngâm. Đậy nắp kín, ngâm rượu trong khoảng 20 – 30 ngày trong điều kiện nhiệt độ 20 – 25 độ C có thể dùng được.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã biết cách ngâm rượu nếp cái hoa vàng với thuốc bắc rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ để sở hữu những bình rượu ngâm thuốc bắc chuẩn nhất.

 >> Xem thêm: Tác dụng của rượu nếp cái hoa vàng với sức khỏe

Tin Liên Quan