Ngọc dương là gì? Công dụng tuyệt vời của rượu Ngọc Dương

Là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Ninh Thuận, rượu Ngọc dương chính là thức uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong những năm trở lại đây. Ngoài các tác dụng bồi bổ sinh lực cho nam giới thì nó còn được biết đến với nhiều tác dụng khác. Dưới đây là những công dụng của rượu Ngọc dương, bạn nên biết.

Ngọc dương là gì?

Trước khi đi tìm hiểu công dụng của rượu Ngọc dương thì bạn cần phải biết được nguyên liệu Ngọc dương là gì? Theo tìm hiểu của chúng tôi thì Ngọc dương hay còn gọi là dái dê, pín dê, cà dê…là tinh hoàn của con dê được dùng để chế biến thành những món ăn ngon và bổ, nó thuộc vào nhóm những món ngẩu chín.

Ngọc dương tươi

Đặc biệt, bộ phận sinh dục và tinh hoàn của con dê đực cực kỳ phát triển bởi nó được y học cổ truyền đánh giá cực cao về chất lượng. Vì thế mà dân gian đặc biệt coi trọng tác dụng của cà dê trở thành nguyên liệu được nhiều người sử dụng để chế biến thức ăn hoặc ngâm rượu Ngọc dương, đem đến một thần dược cho cánh mày râu.

>> Có thể bạn quan tâm: Rượu trắng nguyên chất dùng để ngâm động, thực vật

Công dụng tuyệt vời của rượu Ngọc dương

Theo kinh nghiệm dân gian thì rượu Ngọc Dương chính là vị thuốc quý cho cánh đàn ông, giúp tăng cường sinh lý và cải thiện chất liệu tinh trùng tốt. Điều này được thể hiện rõ quá các công dụng của rượu Ngọc dương dưới đây:

+ Điều trị thận yếu, đau lưng, gối mỏi, tiểu nhiều

+ Tăng cường sinh lý cho nam giới

+ Điều trị hoạt tinh, di tinh, mộng tinh

+ Tăng cường chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh

Công dụng tuyệt vời của rượu Ngọc dương

Cách sử dụng rượu Ngọc dương đúng cách

Có thể thấy, rượu Ngọc dương có vai trò cực kỳ tốt cho sức khỏe không chỉ cánh mày râu mà còn với cả các chị em trong việc chữa trị các bệnh vô sinh. Tuy nhiên, rượu Ngọc dương chỉ phát huy được mọi công dụng khi người sử dụng thức uống này một cách hợp lý sau:

+ Mỗi ngày nên sử dụng từ 1 – 3 lần, mỗi lẫn 25 – 35ml

+  Rượu Ngọc dương thường có vị rất khó uống bởi ngọc dương tươi khá hăng nên để dễ uống thì nhiều người đã cho mật ong hoặc đường phèn vào, giúp cho vị ngọt và thanh hơn.

Hình ảnh bình rượu Ngọc dương

+ Khi uống rượu Ngọc dương bạn tuân thủ đúng liều lượng, không nên sử dụng quá nhiều rượu Ngọc dương cùng một lúc sẽ gây ra những tác hại không đáng có cho sức khỏe. Ngoài ra, những người bị thận âm hư không nên dùng vì sẽ ảnh hưởng cơ di tinh, liệt dương…gây ra các bệnh về huyết áp, viêm gan…

Rượu Ngọc dương giúp tăng cường sinh lực cho cánh mày râu, tốt cho phụ nữ vô sinh. Vì thế, hãy tham khảo thật kỹ bài chia sẻ trên của Rượu Gia Truyền Ông Đường để nắm được những công dụng tuyệt vời của loại thức uống này nhé.

 

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan