Rượu hạt đậu đen có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Rượu hạt đậu đen vốn được biết đến là một loại rượu truyền thống của người Việt, ngoài là một thức uống đơn thuần trong các bữa ăn hàng ngày nó còn được biết đến như một phương thuốc hữu hiệu trong tủ thuốc của gia đình nhưng không phải ai cũng biết được tác dụng của rượu hạt đậu đen. Vậy rượu hạt đậu đen có tác dụng như thế nào? Hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

 

Rượu hạt đậu đen – tốt cho tiêu hóa và chữa táo bón

Đậu đen là loại thực vật có chứa nhiều chất xơ không hòa tan nên có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng hạt đậu đen làm nguyên liệu để ngâm trực tiếp với rượu. Theo Đông y, rượu hạt đậu đen cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chữa các bệnh táo bón tốt. Vì thế, nếu bạn hay bị táo bón thì có thể sử dụng rượu hạt đậu đen thường xuyên, đẩy lùi căn bệnh này nhanh nhất.

Rượu hạt đậu đen – tốt cho tiêu hóa và chữa táo bón

Rượu hạt đậu đen – chống oxy hóa, phòng chống ung thư

Ngoài công dụng tốt cho hệ tiêu hóa, rượu hạt đậu đen còn giúp phòng chống ung thư một cách hiệu quả. Trong hạt đậu đen có nhiều chất chống oxy hóa mà theo Đông y, các chất oxy hóa có trong rượu hạt đậu đen có công dụng tốt gấp 10 lần một số hoa quả khác. Vì thế, sử dụng rượu hạt đậu đen sẽ giúp giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa lão hóa và rất tốt cho mắt.

Rượu hạt đậu đen – phòng chống bệnh tim mạch

Theo một số nghiên cứu gần đây, rượu hạt đậu đen còn có giúp giảm bệnh tim mạch lên đến 82% bởi trong hạt đỗ đen ngâm rượu có chứa lượng chất xơ, magie và folate có tác dụng giảm hormocystein – một trong những loại amino acid gây nguy cơ mắc bệnh tim và gây biến chứng đột quỵ.

Rượu hạt đậu đen – tăng cường sắt và mangan cho cơ thể

Đặc biệt, trong hạt đậu đen chứa rất nhiều sắt nên khi ngâm hạt rượu đậu đen với rượu sẽ bổ sung lượng sắt hiệu quả. Đồng thời, lượng mangan trong đậu đen còn giúp cơ thể tái tạo năng lượng và cản trở quá trình oxy hóa của những gốc tự do.

Rượu hạt đậu đen – tăng cường sắt và mangan cho cơ thể

Bên cạnh đó, rượu hạt đậu đen còn chứa nhiều loại vitamina cần thiết cho cơ thể, giúp sáng mắt, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ cho con bú hoặc mới ốm dậy. Đây cũng được xem là phương pháp tăng sức đề kháng một cách hiệu quả thay vì phải uống thuốc tây.

Rượu hạt đậu đen –  giúp cải thiện vấn đề về xương khớp

Trong rượu hạt đậu đen có hàm lượng protein nhiều, giúp khỏe tóc, đẹp da, não bộ linh hoạt…một thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Đặc biệt, lượng canxi, photpho và magie trong rượu đậu đen dồi dào, giúp cho xương chắc khỏe. Đây chính là phương pháp giúp cải thiện vấn đề xương khớp cho người già một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, Selen một loại muối khoáng có trong rượu hạt đậu đen còn đóng vai trò quan trọng đối với gan, giải độc tố, ngăn ngừa các bệnh về gan hay ung thư một cách hiệu quả, chỉ cần bạn sử dụng loại thức uống này đều đặn và hợp lý.

Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời, rượu hạt đậu đen được xem như một vị thuốc quý trong tủ rượu của gia đình. Vì thế, chẳng có lý do gì bạn có thể bỏ qua rượu hạt đậu đen khi tìm kiếm hoặc mua rượu ngâm. 

 

>> Tìm hiểu cách ngâm rượu hạt đậu đen đúng chuẩn

Tin Liên Quan