Tác dụng bất ngờ của rượu nếp, không phải ai cũng biết

Từ lâu, rượu nếp đã được biết đến là một thức uống quen thuộc của người Việt được sử dụng nhiều trong các bữa cơm hàng ngày hay những ngày lễ, hội họp, cưới xin….Đặc biệt, rượu nếp không đơn thuần chỉ là thức uống để để giải trí mà còn được xem là phương thuốc hữu ích cho sức khỏe của con người. Dưới đây chính là những tác dụng của rượu nếp, bạn nên biết.

Rượu nếp – tốt cho hệ tim mạch

Ngoài giá trị bổ dưỡng, các nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng: rượu nếp cực kỳ tốt cho hệ tim mạch. Rượu nếp cẩm giúp hạ nồng độ cholesterol có hại trong máu tốt nhất nên được xem là liệu pháp thay thế thuốc hạ huyết áp đối với những bệnh nhân không dùng được loại thuốc này. Vì vậy, rượu nếp có chức năng cực kỳ tốt cho hệ tim mạch, bạn không thể bỏ lỡ.

Rượu nếp – tốt cho hệ tim mạch

Rượu nếp – phòng chống ung thư hiệu quả

Theo một nhóm nghiên cứu gần đây thì rượu nếp còn có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư hiệu quả. Trong rượu nếp có hàm lượng rất cao chất chống oxi hóa anthocyanin – một chất có tiềm năng chống lại bệnh ung thư, tim mạch và nhiều bệnh khác.

>> Tham khảo: Rượu Nếp cái hoa vàng hạ thổ

Đặc biệt, các chất chống oxi hóa màu đen này giúp bảo vệ thành mạch và ngăn sự phá hủy AND – yếu tố dẫn đến ung thư. Hơn nữa, hàm lượng khoáng chất và một vài loại amino axit còn tăng sức đề kháng cho cơ thể một cách hiệu quả.

Rượu nếp được nấu theo phương pháp thủ công truyền thống

Rượu nếp – kích thích tiêu hóa tốt

Đặc biệt, rượu nếp còn được biết đến với chức năng kích thích tiêu hóa tốt. Rượu nếp cẩm khi kết hợp với sữa chua cũng là một món ăn tốt cho tiêu hóa và hấp dẫn cho trẻ em. Việc sử dụng rượu nếp hợp lý, không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn giúp ăn ngon miệng, kích thích tiêu hóa.

Rượu nếp – kích thích tiêu hóa tốt

Trong rượu nếp rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả gluxit, protit, lipit, các muối khoáng. Trong đó, vitamin nhóm B và chất xơ là có nhiều hơn hết, giúp chữa trị các bệnh đái tháo đường hiệu quả.

>> Sản phẩm: Rượu nếp cẩm nguyên chất thơm ngon

Rượu nếp – tốt cho chị, em phụ nữ sau sinh

Không chỉ tốt cho cánh mày râu, rượu nếp còn có tác dụng là phương thuốc vô cùng bổ dưỡng cho các chị em phụ nữ sau sinh. Rượu nếp có vị ngọt, tính ẩm có tác dụng ích khí, bổ huyết, kiện tỳ vị. Chúng đặc biệt tốt cho những người thiếu máu hay mắc chứng hồi hộp, hụt hơi và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

Các mẹ sau sinh nếu sử dụng rượu nếp hợp lý sẽ giúp cho dạ dày hoạt động tốt, ngoài ra còn giúp cơ thể lưu thông khí huyết, chống suy nhược, tăng lượng sữa cho con. Ngoài ra, canxi, axit folic và vitamin D là những chất quan trọng mà mẹ và bé đều rất cần sau khi sinh.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Rượu Gia Truyền Ông Đường về tác dụng của rượu nếp, bạn đã biết được hết chức năng của loại thức uống này và sử dụng nó như nào hợp lý cho sức khỏe rồi chứ.

 

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan